Thành phố Biên Hòa phong tỏa đường Hồ Văn Đại liên quan BN595

03/08/2020 15:15

Bệnh nhân số 595 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đồng Nai là bà P.T.T.N., 50 tuổi, ngụ tại số 20, đường Hồ Văn Đại, khu phố 3, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Vị trí đường Hồ Văn Đại. (Nguồn: Google Maps).

Ngày 3/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết sau khi Bộ Y tế ghi nhận ca bệnh số 595 dương tính với virus SARS-CoV-2, toàn tỉnh Đồng Nai nỗ lực thực hiện các phương án phòng, chống dịch hiệu quả, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

Bệnh nhân số 595 được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đồng Nai là bà P.T.T.N., 50 tuổi, ngụ tại số 20, đường Hồ Văn Đại, khu phố 3, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.

Bà P.T.T.N. đã từng tới Bệnh viện Đà Nẵng để thăm cha đang nằm điều trị tại Khoa Nội tổng hợp và có tiếp xúc trực tiếp với chị gái (sau này là bệnh nhân Covid-19 số 510).

Hiện, bệnh nhân hiện không sốt, không ho, không sổ mũi, không đau họng.

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình, ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, các đơn vị chức năng trong tỉnh đã tiến hành điều tra xác minh và đưa vào cách ly tập trung những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 595.

Kết quả điều tra dịch tễ, giám sát cộng đồng cho thấy có khoảng 20 trường hợp F1, F2 có nguy cơ cao được đưa vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua kiểm tra, 11 trường hợp F1 của bệnh nhân số 595 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 lần 1.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã tiến hành phun khử trùng khu vực nhà bệnh nhân số 595 và xung quanh; kêu gọi những người đến các địa điểm mà bệnh nhân từng đến lập tức tới Trạm Y tế địa phương để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe.

Thành phố Biên Hòa đã chỉ đạo ba phường có liên quan gồm: Bửu Long, Quang Vinh và Tam Hòa khẩn trương rà soát những đối tượng có liên quan, phun khử trùng tất cả những nơi mà bệnh nhân từng đến.

Ngành chức năng yêu cầu những địa điểm này ngưng hoạt động trong 14 ngày để phun khử trùng; điều tra những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân để làm xét nghiệm, cách ly.

Bác sỹ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết qua điều tra dịch tễ, Bệnh viện phát hiện có một bác sỹ (là chồng của bệnh nhân số 595), làm việc tại Khoa Ung bướu 1. Do đó, Bệnh viện đã tiến hành phun khử trùng toàn bệnh viện, phong tỏa Khoa Ung bướu 1.

Bệnh viện đã rà soát tất cả những bệnh nhân nằm điều trị tại Khoa Ung bướu từ ngày 20-27/7 và người nhà bệnh nhân đến chăm sóc tại đây trong thời gian này để mời vào bệnh viện làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Những bệnh nhân đang điều trị tại Khoa được yêu cầu ở tại chỗ, không di chuyển đến các khoa, phòng khác trong bệnh viện. Những bệnh nhân mới nhập viện sẽ được chuyển qua Khoa Ung bướu 2 để theo dõi, điều trị.

Tai buổi họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh đợt dịch lần này có mức độ nguy hiểm và phức tạp hơn rất nhiều so với đợt dịch lần trước. Do đó, người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao tinh thần trách nhiệm; chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương chuẩn bị các khu cách ly để cách ly những trường hợp nguy cơ; rà soát những trường hợp tiếp xúc với ca bệnh dương tính để làm xét nghiệm và đưa ra phương án ứng phó phù hợp...

Công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện vẫn tiếp tục được diễn ra. Tuy nhiên, những đại biểu đi từ Đà Nẵng trở về phải tự giác cách ly, xét nghiệm, có thể cử đại biểu dự khuyết đi dự hoặc cho phép vắng.

Các địa phương tính toán rút ngắn thời gian làm việc của Đại hội, chắt lọc thành phần khách mời và không tổ chức liên hoan sau khi kết thúc Đại hội...

Theo Sở Y tế Đồng Nai, để đảm bảo an toàn cho người dân, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đúng 12 giờ ngày 3/8, thành phố Biên Hòa sẽ tiến hành phong tỏa đường Hồ Văn Đại (phường Quang Vinh) nơi bệnh nhân số 595 sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Biên Hòa phong tỏa đường Hồ Văn Đại liên quan BN595

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO