Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng kết nối

Thành Luân 08/06/2017 07:05

Ngày 7/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với các đại sứ, tổng lãnh sự và trưởng đoàn ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài vừa được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2017-2020.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn sự có mặt của gần 60 đại sứ, tổng lãnh sự và trưởng đoàn ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài đã đóng góp nhiều tâm huyết, kinh nghiệm cho quá trình phát triển của thành phố. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện có 115 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý có 12 nước giàu của thế giới trong đó có Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, Italy, Brazil, Nga, Canada, Australia,…nhưng mới chỉ chiếm 6% tổng giá trị đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây là một vấn đề mà Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị các Đại sứ suy nghĩ, góp ý giải pháp với thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM có 42 cơ quan lãnh sự nước ngoài. Trong nhiều năm qua, thông qua các cơ quan lãnh sự Việt Nam tại các nước và cơ quan ngoại giao các nước đóng trên địa bàn thành phố, TP HCM đã thiết lập được mối quan hệ với 46 địa phương tại nước ngoài.

Riêng trong năm 2016, lãnh đạo thành phố đã đón tiếp 120 đoàn lãnh đạo các nước, trong đó có nhiều đoàn nguyên thủ các quốc gia.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân mong các tân trưởng đại diện cơ quan Việt Nam ở nước ngoài sẽ là chiếc cầu kết nối TP HCM với các nước mà họ phụ trách, đặc biệt là các nước Nam Mỹ, Trung Đông và châu Phi; đồng thời phối hợp với thành phố trong tổ chức các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hoá, kết nối giao lưu, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các nước để góp phần phát triển thành phố đầu tàu kinh tế của cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng kết nối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO