Thành phố Hồ Chí Minh rối loạn vì mưa lớn

13/10/2017 17:15

Kéo dài từ đêm hôm trước, cơn mưa rạng sáng ngày 13/10 đã khiến cho nhiều tuyến đường ở thành phố Hồ Chí Minh bị ngập, chia cắt khiến cho giao thông ùn tắc, kẹt xe ở nhiều tuyến đường.


Ngập nước, kẹt xe ở Bình Thạnh sáng ngày 13/10.

Cá biệt như một số tuyến đường ở khu vực quận Bình Tân, vì nước ngập quá sâu, lực lượng chức năng phải sử dụng xe chuyên dụng cứu hộ để di chuyển người và phương tiện, chủ yếu là các em nhỏ tới trường buổi sáng.

Tương tự, nhiều khu vực khác như quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, quận 7, quận 12... tình trạng ngập sâu cũng khiến giao thông ùn tắc khắp nơi. Nhiều tuyến đường ùn ứ hàng ngàn phương tiện, kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Một người dân ở đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh) cho biết, ngập nước ở thành phố ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Ngoài việc giao thông chia cắt, hỗn loạn thì nước thải từ hệ thống cống ngầm cũng tràn lên mặt nước, gây mùi hôi thối rất khó chịu. Đáng chú ý, khu vực này dù có tuyến kênh rạch nhiều nhưng vẫn thường xuyên bị ngập, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Tương tư, tại nhiều khu dân cư ở phường Thạnh Lộc (quận 12) tình trạng ngập sâu và kéo dài tới trưa dù trời không mưa cũng gây khó khăn trong di chuyển. Nơi đây dù nằm sát sông Sài Gòn nhưng hệ thống cống thoát nước nhiều bất cập khiến cho điệp khúc “mưa là ngập” luôn luôn diễn ra. Không chỉ gây ảnh hưởng đến giao thông đi lại, tình trạng ngập nước trên diện rộng và kéo dài cũng làm tăng nguy cơ các dịch bệnh lây lan.

Như khu vực phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), nước ngập ở hàng trăm ngôi mộ và tràn vào nhiều xóm trọ nghèo kéo theo cua cá, thậm chí cả đỉa vào tận cửa nhiều hộ gia đình.


Nhiều tuyến đường ùn ứ hàng ngàn phương tiện, kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Theo một chuyên gia hạ tầng đô thị, công tác chống ngập hiện nay ở thành phố tồn tại quá nhiều bất cập, chắp vá và chỉ mang tính tạm thời. Hậu quả của nó, khi mưa lớn hoặc triều cường xuất hiện, tình trạng ngập nước lại diễn ra.

“Để giải quyết tình trạng ngập nước, thành phố đã đầu tư hàng loạt dự án, trong đó có cả dự án chống ngập ngăn triều lên đến 10.000 tỷ đồng (chuẩn bị hoàn thành) nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện đáng kể. Nguyên nhân chính của ngập nước là do hệ thống cống thoát nước đô thị thường rất nhỏ trong khi kênh rạch tự nhiên bị bồi lấp, lấn chiếm rất nhiều. Để giải quyết thực trạng này là vấn đề nan giải, cần nguồn vốn rất lớn bởi tình trạng ngập nước diễn ra ở quá nhiều nơi, thuộc nhiều quận huyện khác”, chuyên gia này nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh rối loạn vì mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO