Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, làm việc

H.Hiệp 15/08/2016 00:07

Sáng 14/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã tham gia lễ phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020, do Ủy ban MTTQ huyện Củ Chi tổ chức, tại xã An Nhơn Tây.

Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, làm việc

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng nhân dân huyện Củ Chi trồng cây sau lễ phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng biểu dương các tập thể, cá nhân đã và đang đóng góp công sức trong cuộc vận động, các phong trào thi đua những năm qua.

TP HCM là địa phương đông dân nhất của cả nước, với cơ cấu hành chính gồm 24 quận, huyện, 322 phường, xã, thị trấn và 1.990 khu phố, ấp. TP HCM có sức hút mạnh mẽ đối với đồng bào cả nước cũng như khách du lịch từ nhiều nước đến sinh sống, lập nghiệp, tham quan, giao lưu, đầu tư phát triển kinh tế, trao đổi và chuyển giao khoa học - kỹ thuật.

Vì thế theo ông Thăng mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi tập thể, mỗi khu dân cư… hãy chung tay cùng với chính quyền, quyết thực hiện thành công cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tiếp tục duy trì và làm dày thêm những thành tích của 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, 15 năm thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”.

Đó là những việc làm thiết thực, cụ thể nhất để góp thêm vào truyền thống nghĩa tình, tinh thần sáng tạo vốn vừa là nét đẹp trong lối sống, vừa là “thương hiệu” đáng tự hào của thành phố mang tên Bác.

Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang hãy là những người đi đầu thực hiện các mục tiêu của Chương trình, có ý thức làm lan tỏa những nề nếp kỷ luật tốt, tác phong làm việc hiện đại, lối sống giản dị, tiết kiệm, ý thức cao trong giữ gìn vệ sinh môi trường tới mỗi ngõ xóm, nơi mình sinh sống.

“Tôi kêu gọi mỗi người dân thành phố hãy cùng nhau đoàn kết, đồng lòng, đồng tâm góp sức, tạo khí thế thi đua sôi nổi xây dựng bằng được tại TP của chúng ta một chuẩn mực văn hóa sống, làm việc, ứng xử có thể thành khuôn mẫu cho cả nước”- ông Đinh La Thăng nhấn mạnh; đồng thời cho rằng, để cuộc vận động đạt kết quả toàn diện, cần có nhiều hình thức sáng tạo trong tổ chức thực hiện để thu hút người dân tham gia. Thi đua làm sạch làng xóm, sống theo pháp luật, không vứt rác bừa bãi, nói không với cờ bạc, nghiện hút, nói không với thực phẩm bẩn, chấp hành nghiêm luật giao thông khi ra đường, thương yêu nhường nhịn giúp đỡ lẫn nhau, chung tay loại bỏ trộm cắp, cướp giật… là những nội dung cụ thể của cuộc vận động, chứ không phải cứ nói chung chung những điều to tát.

Cùng với huyện Củ Chi, cũng trong ngày hôm nay, 23 quận, huyện còn lại của TP HCM cũng đồng loạt tổ chức Lễ phát động thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Cùng ngày, phát biểu tại lễ phát động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở khu phố 3, P.7, Q.10, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang đề nghị lãnh đạo quận, phường tập trung hướng dẫn cụ thể về cuộc vận động để người dân trong khu phố thực hiện một cách hiệu quả và sáng tạo, góp phần xây dựng TP HCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Q.10 tặng 13 phần quà cho gia đình khó khăn trong khu phố. Mỗi phần quà trị giá từ 2,7 triệu đến 4 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hồ Chí Minh: Xây dựng chuẩn mực văn hóa ứng xử, làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO