Thành phố PleiKu cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động

Thùy Trang 19/09/2021 09:05

Từ 0h ngày 19/9, TP PleiKu, tỉnh Gia Lai cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ nhưng phải tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

TP PleiKu đang trong thược hiện giãn cách xã hội.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, tỉnh Gia Lai đã cho phép TP PleiKu trở lại hoạt động một số loại hình trở lại hoạt động theo tình hình mới: Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn nữa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đối với các hoạt động hội họp quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, phải xem xét tính chất, mức độ quan trọng để chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức.

Không tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Các điểm câu lạc bộ thể dục thể thao, sân bóng, hồ bơi; các phòng gym, yoga, câu lạc bộ võ thuật, câu lạc bộ sức khoẻ được phép hoạt động nhưng không quá 20 người trong cùng 1 thời điểm và không gian phải đảm bảo thoáng, thông khí; không cho phép tổ chức trong không gian kín, hoạt động thể thao tiếp xúc trực tiếp; thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các quán ăn, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, cà phê được hoạt động, giảm 50% công suất, số lượng phục vụ theo đăng ký nhưng đảm bảo 5K, giãn cách giữa các bàn tối thiểu 2 m; chủ nhà hàng, quán ăn, nhân viên phục vụ và khách buộc quét mã QR Code khai báo y tế và đo thân nhiệt, khử huẩn theo quy định; nếu có bất thường khẩn trương điện thoại đường dây nóng cho cơ quan y tế.

Các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, đường phố, chợ đêm chỉ được bán mang về; tuân thủ 5K. Các cơ sở cắt tóc, uốn tóc, làm móng, gội đầu; các chợ dân sinh, chợ tự phát được hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định trong phòng-chống dịch.

Tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động, dịch vụ, kinh doanh chưa thiết yếu như sau: Các quán bar, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage, xông hơi. Các điểm kinh doanh, cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet; rạp chiếu phim, cơ sở thẩm mỹ, spa.

Dừng việc tổ chức cưới tại nhà hàng, khuyến cáo lùi thời gian tổ chức lễ cưới hoặc chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình (không quá 30 người) nhưng đảm bảo theo quy định phòng, chống dịch, và được chính quyền địa phương đồng ý.

Các hoạt động tang lễ tổ chức trong nội bộ gia đình, không quá 10 người tại 1 thời điểm, tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, các điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố PleiKu cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO