Thành phố Sông Công (Thái Nguyên): Lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND

Nguyễn Phượng 17/03/2021 20:00

Chiều 17/3, thành phố Sông Công (Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Sông Công khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban MTTQ Thị xã Sông Công tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai.
Ủy ban MTTQ Việt Nam Thị xã Sông Công tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai.

Theo Đề án số 14/ĐA-HĐND ngày 27/1/2021 của HĐND thành phố Sông Công về dự kiến cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố thì số đại biểu được bầu là 30, trong đó số đại biểu thuộc các cơ quan thành phố là 20; 10 đại biểu ở địa phương.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, tổng số người dự kiến giới thiệu là 60 người, trong đó các cơ quan, tổ chức, đơn vị thành phố giới thiệu 25 người; các xã, phường giới thiệu 35 người. Ngay sau hội nghị, HĐND Thành phố Sông Công đã ban hành văn bản điều chỉnh cơ cấu, thành phần, số lượng người giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND là 55 người và gửi các cơ quan, đơn vị để tổ chức thực hiện giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe danh sách trích ngang của 54 người (1 người xin rút khỏi danh sách giới thiệu ứng cử) được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, cho ý kiến vào danh sách những người đã được giới thiệu ứng cử; thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử, đồng thời bàn kế hoạch tổ chức, lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026; vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với những người ứng cử (nếu có)…

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết và thông qua danh sách sơ bộ của những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương cũng đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khá XX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình giới thiệu tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Phú Lương đã ban hành thông báo về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện tới các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, có 70 người được các cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, không có người tự ứng cử. Trong đó, đại biểu tái cử giới thiệu là 21,49%; đại biểu nữ chiếm là 35,71%; đại biểu dân tộc thiểu số là 35,71%; đại biểu ngoài Đảng là 12,85%; đại biểu có tuổi dưới 40 chiếm 34,28%; đại biểu có tôn giáo giới thiệu chiếm 1,42%. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất đã có 5 người xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Căn cứ vào tiêu chuẩn của đại biểu HĐND; kết quả thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; hồ sơ, biên bản giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND của các cơ quan, đơn vị; ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử…, các đại biểu đã biểu quyết thống nhất thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 65 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương sẽ tổ chức hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử; lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV, HĐND huyện khóa XX tại nơi cư trú trong thời gian từ ngày 21/3 đến 13-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Sông Công (Thái Nguyên): Lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO