Thanh toán phần đồng chi trả tại cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT

PV (theo VGP) 02/04/2018 09:00

Trường hợp người bệnh đã được cấp Giấy Chứng nhận không cùng chi trả nhưng chưa được hưởng quyền lợi ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh thì sẽ được thanh toán trực tiếp phần chi phí đồng chi trả tại cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT.

Anh của bà Huỳnh Thị Ngọc Thơm (Long An) bị bệnh suy thận mạn tính giai đoạn cuối, đóng BHXH trên 5 năm, được cấp giấy chứng nhận không cùng chi trả trong năm.

Ngày 6/10/2017, anh bà phát bệnh, cấp cứu tại bệnh viện huyện (lúc đó không trình giấy chứng nhận vì tình trạng sức khỏe). Anh bà được chuyển tuyến đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, khi xuất viện phải thanh toán số tiền hơn 9 triệu đồng. Bà Thơm hỏi, anh của bà có được BHYT thanh toán lại số tiền trên không? Căn cứ vào điều khoản nào?

BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Trường hợp anh của bà đã được cấp Giấy Chứng nhận không cùng chi trả nhưng chưa được hưởng quyền lợi ngay tại cơ sở khám, chữa bệnh thì sẽ được thanh toán trực tiếp phần chi phí đồng chi trả tại cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT.

Căn cứ Điều 15 Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC ngày 24/11/2014 của liên Bộ Y tế, Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện BHYT, hồ sơ thanh toán trực tiếp gồm có: Giấy đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT do cơ quan BHXH cung cấp; Thẻ BHYT và Giấy tờ CMND; Giấy ra viện; Bản chính từ các giấy tờ hợp lệ (hóa đơn mua thuốc, hóa đơn thu viện phí và bản chứng từ có liên quan).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh toán phần đồng chi trả tại cơ quan BHXH nơi phát hành thẻ BHYT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO