Thanh tra, giám sát việc thu phí QL5

PV 11/08/2016 09:23

Trước những thông tin phản ánh của dư luận về hiện tượng thất thoát phí, nhân viên thu phí không xé vé cho phương tiện qua trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã có quyết định thanh tra, giám sát việc thu phí trên quốc lộ này.

Thanh tra, giám sát việc thu phí QL5

Ảnh minh họa.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ sẽ kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí trên QL5 tại huyện An Dương, TP Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác.

Thời gian giám sát trong 10 ngày. Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ yêu cầu đơn vị báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra. Trong quá trình thực hiện, Trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát. Đồng thời, lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định nếu có.

Trước đó, nhiều thông tin phản ánh, tình trạng thất thoát phí trên QL5 thông qua việc, nhân viên bán vé thu tiền nhưng không xuất vé cho lái xe khi đi qua trạm. Thậm chí khi lái xe thắc mắc nhân viên thu phí còn cho rằng, không cần vé, hoặc mới miễn cưỡng xé cuống vé cho lái xe.

Ngoài QL5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết đang triển khai kiểm tra công tác thu phí của toàn bộ các dự án BOT đang trong giai đoạn kinh doanh khai thác. Hiện Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang tổng hợp kết quả kiểm tra, báo cáo Bộ GTVT.

Trong tháng 7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã triển khai kiểm tra giám sát thu phí 10 ngày liên tục tại các trạm thu phí của Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ (Hà Nội) theo hình thức hợp đồng BOT.

Báo cáo của Đoàn kiểm tra sau đó cho biết, sau 10 ngày tiến hành giám sát, kết quả doanh thu tại cao tốc này là 19,85 tỷ đồng. Chia bình quân, một ngày trạm thu phí Pháp Vân-Cầu Giẽ thu được 1,985 tỷ đồng. Số thu này cao hơn rất nhiều so mức thu phí bình quân hằng ngày của các tháng trước đó do Công ty CP Pháp Vân-Cầu Giẽ báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cổ đông (bình quân là gần 1,4 tỷ đồng/ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh tra, giám sát việc thu phí QL5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO