Thành tựu trong điều trị vô sinh

Đức Trân 01/03/2018 08:00

Thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, một sản phụ sinh năm 1959 vừa sinh con thành công ở tuần thứ 35 nhờ thực hiện kỹ thuật IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) tại bệnh viện.

Được biết, đây là người phụ nữ cao tuổi nhất tính đến thời điểm này thực hiện thụ tinh nhân tạo ở Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Bưu Điện và cũng là người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con lần đầu ở Việt Nam. Đặc biệt, đây là trường hợp sinh con lần đầu, từ trước đến nay chưa hề mang thai, sinh con lần nào. Bên cạnh đó, thai phụ này bị tiểu đường thai kỳ. Chính vì thế, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để được theo dõi sát sao. PGS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, bệnh viện có tiếp nhận và theo dõi một trường hợp sản phụ đã lớn tuổi mang thai và bị tiểu đường thai kỳ. Cũng theo thông tin từ PGS Ánh, sau một thời gian theo dõi, sản phụ đã hạ sinh 1 bé gái vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cũng vừa chào đón 2 bé trai được ra đời tại bệnh viện nhờ kỹ thuật IVF. Đây là trường hợp song thai IVF đầu tiên ra đời tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, đặc biệt hơn là song thai cùng trứng, 1 bánh rau, 1 buồng ối.

Trước đó Khoa HTSS, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận sản phụ Đào Thị Bích T.(31 tuổi) thường trú tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Nhập viện được chẩn đoán chuyển dạ lần 1, song thai 37 tuần, 1 ngôi đầu, 1 ngôi ngược/ IVF. Sau thăm khám và hội chẩn các bác sĩ chỉ định phẫu thuật mổ lấy thai. Kết quả có được 2 bé trai, khóc to, da hồng, nặng 2.200 gam và 2.300 gam, phương pháp cắt dây rốn chậm giúp bé giảm bớt nguy cơ thiếu máu sau sinh và đảm bảo tốt các chỉ số chẩn đoán sau sinh. Sau sinh các bé được các bác sĩ, điều dưỡng viên theo dõi và chăm sóc tại Khoa Sơ sinh. Trẻ được khám sàng lọc các bệnh sau sinh cho kết quả bình thường và khỏe mạnh.

Tính đến nay, Khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã hoàn thành điều trị cho hơn 300 bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, nhiều bệnh nhân đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm ở các đơn vị hỗ trợ sinh sản khác thất bại nhưng đã thành công khi thực hiện tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Kết quả điều trị cao, không có biến chứng, được các chuyên gia của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia đánh giá rất cao. Việc ứng dụng các phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện đại tại Bệnh viện đã góp phần đáp ứng được niềm mong mỏi có con của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn trong và ngoài tỉnh, đồng thời tiết kiệm rất nhiều công sức, thời gian, chi phí chữa trị cho người dân.

Mới đây, GS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản quốc gia đã nghiên cứu thành công và thực hiện ca phẫu thuật điều trị tắc vòi tử cung kẽ cho bệnh nhân nữ 35 tuổi bị vô sinh. Sau phẫu thuật, nữ bệnh nhân có cơ hội mang thai, làm mẹ tự nhiên.

Bệnh nhân được GS Tiến cùng các cộng sự mổ nong vòi tử cung qua soi buồng tử cung kết hợp với nội soi ổ bụng. Như vậy, phụ nữ vô sinh do tắc kẽ vòi tử cung giờ đây đã có cơ hội mang thai tự nhiên mà không cần thụ tinh ống nghiệm nhờ kỹ thuật nội soi tắc đoạn kẽ vòi tử cung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành tựu trong điều trị vô sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO