Thành ủy TP Hồ Chí Minh ra thông báo về Hội nghị lần thứ 17

Thành Luân 08/07/2018 23:00

Ngày 8/7, Thành ủy TP Hồ Chí Minh ra thông báo về kết quả Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Hội nghị đã diễn ra trong 3 ngày (4-6-7), do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân chủ trì, trong đó đã thảo luận, góp ý thông qua Dự thảo báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016 - 2018; về kết quả thực hiện 7 Chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

Tại Hội nghị, lãnh đạo TP HCM đã thẳng thắn chỉ ra nhiều mục tiêu sa sút trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Đối với 7 chương trình đột phá, Thành ủy TP nhận định, chương trình cải cách hành chính nếu không có cố gắng mạnh mẽ, đồng bộ, dưới sự giám sát hiệu quả của MTTQ TP HCM thì sẽ không hoàn thành, đặc biệt là chỉ số về sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và đóng góp cải cách hành chính vào sự phát triển của thành phố đạt rất thấp.

Trong khi đó, chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông cũng chỉ hoàn thành rất thấp các chỉ tiêu mật độ đường giao thông; đất dành cho giao thông; tỷ lệ người dân sử dụng vận tải hành khách công cộng đến nay đạt rất thấp so với chỉ tiêu đề ra; các công trình thực hiện theo hình thức hợp tác công - tư còn rất ít. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại (2018/2020), dự kiến nhu cầu vốn đầu tư của thành phố là 324.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố và Trung ương chỉ đáp ứng khoảng 38%, do đó chương trình có nguy cơ lớn không hoàn thành.

Hội nghị Thành ủy TP lần thứ 17 cũng đã thông báo kỷ luật khiển trách đối với Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM Thái Thị Bích Liên; thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM Phạm Văn Thông; đề nghị cho thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại Sài Gòn Công thương và 4 lãnh đạo Công ty Phú Nhuận do liên quan đến các sai phạm bán đất công sản tại KDC Phước Kiển, huyện Nhà Bè và chuyển nhượng dự án nhà ở tại Q.2, TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành ủy TP Hồ Chí Minh ra thông báo về Hội nghị lần thứ 17

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO