Thắp sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Nguyễn Hồng 30/11/2019 05:40

Thoáng thấy bóng dáng các cô bộ đội bước vào cổng, mấy cháu nhỏ Trung tâm Khuyết tật, mồ côi Giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đang vui đùa trong sân chạy ùa cả ra, hớn hở: “Cô ơi, chúng con nhớ cô lắm. Hôm nay các cô ở đây cả ngày với chúng con nhé”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An trong một lần chăm sóc các cháu mồ côi Trung tâm Khuyết tật, mồ côi Giáo xứ Bố Sơn.

Âu yếm ôm cháu bé nhỏ nhất vào lòng, Đại úy Hoàng Vân Anh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An xoa đầu thủ thỉ: “Mấy hôm nay con có ngoan không, có nghe lời sơ không? Phải chịu khó học bài con nhé”.
Những năm gần đây, đều đặn hai tuần một lần, cán bộ, hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An lại đến động viên, chăm sóc những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại Giáo xứ Bố Sơn. Từ lâu, các cháu ở đây đã coi các chị như người mẹ thứ hai của mình. Sau khi hỏi han tình hình sức khỏe, kết quả học tập của từng cháu, các cô bộ đội bắt đầu chia nhau mỗi người một việc, người thái thịt, mổ cá, nhặt rau, người nhóm bếp, vo gạo, rán trứng, hối hả chuẩn bị bữa cơm tươm tất cho những đứa con nuôi của mình.

Đại úy Hoàng Vân Anh chia sẻ, 50 đứa trẻ sống trong Trung tâm này đều có hoàn cảnh hết sức tội nghiệp. Có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, có cháu bị gia đình bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng, có cháu mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị khuyết tật bẩm sinh… Trong khi đó, điều kiện kinh tế cũng như hệ thống cơ sở vật chất của Giáo xứ Bố Sơn cũng hết sắc khó khăn, thiếu thốn. Cái ăn, cái mặc của những cháu bé đáng thương này chủ yếu trông vào nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phát động cán bộ, hội viên lực lượng vũ trang trong tỉnh tiết kiệm từng đồng tiền lẻ, bó rau, cọng hành trong sinh hoạt hằng ngày, góp nhặt lại, để bảo đảm mỗi tháng có hai bữa dinh dưỡng đầy đủ cho những đứa trẻ bất hạnh nơi đây. Đồng thời phân công cán bộ, hội viên luân phiên đến thăm hỏi, động viên, trực tiếp nấu ăn, thậm chí là tắm rửa, giặt giũ quần áo, vệ sinh cho các cháu. Với những cháu mắc bệnh hiểm nghèo, mất ý thức thường nhận được quan tâm, chăm sóc chu đáo hơn. Cùng với những bữa cơm giàu dưỡng chất, vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu, hay các ngày lễ, tết, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đều dành thời gian tổ chức các chương trình vui chơi, tặng quà, động viên các cháu.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, mấy năm trước đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nổi lên nhiều vụ việc phức tạp. Các thế lực thù địch lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong quản lý xã hội của các cấp chính quyền để chia rẽ đồng bào giữa lương và giáo, gây mất an ninh trật tự xã hội. Thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cho triển khai thực hiện mô hình kết nghĩa: “Gắn kết yêu thương giữa lương và giáo”. Thời gian đầu, mô hình này gặp không ít trở ngại, do bà con giáo dân chưa tin tưởng. Tuy nhiên, bằng những hành động cụ thể, thiết thực như thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, tích cực cùng nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…, theo thời gian bà con vùng giáo dần tin tưởng, tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, quy định của địa phương. Nhờ đó, tình cảm quân dân trở nên gần gũi, gắn bó.

Theo Thượng tá Thái Đức Hạnh- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, cùng với hiệu quả của mô hình kết nghĩa lương giáo, các chi hội phụ nữ tại địa bàn có đồng bào theo đạo còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp hỗ trợ bà con giáo dân còn khó khăn như: Trao tặng các hội viên phụ nữ vùng giáo 7 con bò giống, 10 xe đạp cho học sinh, 186 suất quà cùng một số đồ dùng sinh hoạt với tổng số tiền trên 380 triệu đồng….

Có thể nói, những tình cảm ấm áp, mối đoàn kết gắn bó giữa lương và giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã được Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh triển bài bài bản đã góp phần thắp sáng thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO