Thắp sáng ‘ốc đảo’ Hồng Lam

Hạnh Nguyên 08/05/2017 15:26

Ngày 8/5, anh Biện Văn Quyền - Bí thư chi đoàn Trường đại học Hà Tĩnh cho biết: Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh vừa phối hợp với Huyện đoàn, Đoàn thanh niên Công an huyện Nghi Xuân và Đoàn xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) triển khai công trình “Đường điện thanh niên thắp sáng làng quê” tại “ốc đảo” Hồng Lam (xã Xuân Giang).

Công trình có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với người dân ở “ốc đảo” Hồng Lam.

Công trình có chiều dài 1 km (kéo dài từ bến đò Hồng Nhất đến hội quán thôn Hồng Lam) với tổng kinh phí khoảng 12 triệu đồng. Trong đó, Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh hỗ trợ 7 triệu đồng, số còn lại do Đoàn thanh niên Công an huyện Nghi Xuân, Đoàn xã Xuân Giang hỗ trợ.

Công trình có ý nghĩa thiết thực trong việc chiếu sáng các đường làng, ngõ xóm, tạo thuận tiện cho việc đi lại, đảm bảo an ninh trật tự trên “ốc đảo” Hồng Lam.

“Đây là công trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đoàn các cấp và chung tay xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi mới chỉ hỗ trợ được 30 bóng thắp sáng với chiều dài 1km, để tất cả đường làng ở thôn đều sáng thì cần khoảng 40 bóng nữa nên rất cần sự chung tay của các đơn, vị doanh nghiệp…”, anh Quyền cho biết thêm.

Như báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh qua bài “Sống ở ốc đảo Hồng Lam”, thôn Hồng Lam được gọi là “ốc đảo” vì thôn bị biệt lập bởi sông Lam, người dân trong thôn chỉ thông thương bằng con đường duy nhất là qua bến đò Hồng Nhất.

Cuộc sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn do giao thông cách trở. Trước đây, thôn có khoảng 1.500 nhân khẩu nhưng hiện nay chỉ còn trên dưới 500 người với 182 hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng ‘ốc đảo’ Hồng Lam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO