Thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Lan Hương 01/08/2018 15:10

Ngày 1/8, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em đã có buổi gặp mặt báo chí chia sẻ thông tin về Chương trình “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 5 – năm 2018.

Thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” được triển khai đúng dịp Trung thu và năm học mới 2018 sẽ là nguồn động viên rất lớn cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, Chương trình “Thắp sáng những ước mơ’ năm nay Hội phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UBND TP Đà Nẵng và Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng tổ chức với mục tiêu hướng tới trao 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học ở những vùng điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, thiên tai, lũ lụt tại 7 tỉnh, thành phố miền Trung bao gồm: TP Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Trị, Bình Định, Bình Phước, Phú Yên.

Theo kế hoạch trong tháng 8/2018, BTC cùng các nhà tài trợ như Vietjet, Nazi Beauty sẽ đi trao quà trực tiếp cho 1000 trẻ em có khó khăn vươn lên trong học tập tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Bình Định, Quảng Nam, Bình Phước và Phú Yên với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chương trình vận động các nhà hảo tâm để hỗ trợ xây 8-10 nhà tình nghĩa tặng cho gia đình phụ nữ hoàn cảnh khó khăn có con đang đi học.

Sau sự kiện trên, chương trình giao lưu, trao quà và học bổng cho trẻ em tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 22/9/2018. Đây là cơ hội để 300 trẻ em của một số tỉnh, thành được giao lưu, vui chơi, nhận quà và học bổng của chương trình.

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên đã được tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre. Thông qua chương trình nhiều em học sinh nghèo đã được hỗ trợ, vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng ước mơ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO