Thấu cảm với dân

Tinh Anh 03/08/2021 09:00

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa yêu cầu Bộ TT-TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông xem xét thực hiện việc giảm giá cước để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay. Dự kiến, gói hỗ trợ này có thể lên tới gần 10 nghìn tỷ đồng.

Việc doanh nghiệp viễn thông giảm giá cước trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp được dư luận hoan nghênh.

Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp viễn thông được yêu cầu xem xét giảm giá cước cho khách hàng kể từ khi đại dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam. Tất nhiên, đây không phải là “chỉ lệnh” bắt buộc, mà chỉ là yêu cầu xem xét, cân đối để có thể giảm giá cước, nhằm hỗ trợ cho các khách hàng trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch dã.

Dư luận xã hội cho rằng, dù còn khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn luôn sẵn sàng đáp lời kêu gọi của Chính phủ.

Trong tình hình đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn, khiến nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng sa sút, các doanh nghiệp gặp khó nên việc chia sẻ, đồng hành cùng Chính phủ và người dân là một nỗ lực đáng ghi nhận. Chẳng phải truyền thống của dân tộc ta là tương thân tương ái, lá lành đù lá rách hay sao?

Mới đây thôi, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã quyết định giảm tiền điện hai tháng cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là lần thứ 4 EVN quyết định hỗ trợ tiền điện cho người dân để sẻ chia gánh nặng khó khăn. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành có đơn vị, doanh nghiệp nào mà không gặp khó, nhưng EVN vẫn chấp nhận “xuất tiền” hỗ trợ người dân, giúp họ trụ vững qua bão dịch.

Không chỉ đơn giản là Chính phủ kêu gọi, doanh nghiệp đáp lại để giúp đỡ người dân, cũng đã có một số lần EVN đã chủ động đề xuất được giảm giá điện để chia sẻ, hỗ trợ người dân giảm bớt khó khăn trong đại dịch. Điều đó xuất phát từ sự cảm thông, chia sẻ của EVN với khó khăn của người dân, chứ không thuần túy là yêu cầu của Chính phủ.

Sau EVN, giờ đến các doanh nghiệp viễn thông đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ, sẵn sàng chi ra gói gần 10 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng. Điều đó thể hiện sự thấu cảm hoàn cảnh khó khăn của người dân, đồng hành cùng Chính phủ thành một khối thống nhất giành chiến thắng trước đại dịch Covid-19.

Dù khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, nhưng các doanh nghiệp viễn thông vẫn sẵn sàng giảm giá cước, giúp người dân giảm thiểu gánh nặng vốn đã trĩu hai vai. Đây không phải là điều đáng được tôn vinh, ca ngợi hay sao?

Tin rằng tới đây sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, không chỉ của Nhà nước mà còn các doanh nghiệp tư nhân đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ, chi ra những gói hỗ trợ thiết thực giúp người dân vượt khó. Việc nhiều doanh nghiệp vừa đảm bảo tồn tại, phát triển, lại vừa có thể ủng hộ Chính phủ, giúp đỡ người dân là vô cùng đáng khâm phục.

Việc các doanh nghiệp trong nước vốn đã rất khó khăn, lại vô cùng lao đao vì bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn cố gắng phát triển, ủng hộ Chính phủ, giúp đỡ người dân chống dịch thật đáng tự hào, trân trọng. Không những không tạo sức ép với Chính phủ để đòi hỏi hỗ trợ, các doanh nghiệp còn chia sẻ khó khăn với người dân thể hiện sự thấu cảm sâu sắc.

Chính phủ và nhân dân đều biết, hiểu và cảm thông với những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều địa phương buộc phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Song, càng trong lúc nguy nan, tinh thần đoàn kết của cả dân tộc lại càng bừng sáng. Sự đồng hành của các doanh nghiệp với người dân trong hoạn nạn đáng được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấu cảm với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO