Thay đổi địa điểm thi lúc nửa đêm: Phụ huynh, học sinh nháo nhác

19/07/2020 09:23

Nửa đêm, nhiều Facebooker bất ngờ đăng tin, học sinh thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ (Hà Nội) có số báo danh từ P31- 41 chuyển địa điểm thi. Thông báo quá muộn khiến phụ huynh học sinh nháo nhác.

Sáng nay (19/7), thí sinh đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) sẽ thi các môn chuyên.

Tuy nhiên, giấy báo dự thi ghi sai địa điểm. 12h đêm qua, Sở GD&ĐT Hà Nội mới gửi thông báo yêu cầu các nhà trường liên hệ cho thí sinh trong đêm để thông báo về sự cố.

Theo Phó hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy), nhà trường vừa nhận được email từ cán bộ Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy vào lúc 23h29 ngày 18/7 và nhận được cuộc gọi từ Phòng GD&ĐT sau đó khoảng 5 phút thông báo về sự thay đổi này.

Cụ thể, các học sinh lớp 9 thi chuyên Anh THPT chuyên Nguyễn Huệ có số hiệu thi từ P31 đến P41 sẽ thi tại địa điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi Hà Đông vào ngày 19/7/2020 thay vì thi tại trường THPT Nguyễn Huệ như thông báo trước đó.

Giấy báo ghi sai địa điểm thi.
Giấy báo ghi sai địa điểm thi.

Phó hiệu trưởng này cho biết, ngay trong đêm đã đánh thức tất cả giáo viên chủ nhiệm để rà soát danh sách các học sinh của trường đăng ký thi chuyên Anh vào THPT Nguyễn Huệ để thông báo kịp thời, tránh ảnh hưởng đến việc thi của các em.

Chị P. Th, một phụ huynh học sinh cũng cho hay, trên phiếu báo dự thi của thí sinh được ghi rõ điểm thi tại trường THPT Nguyễn Huệ.

Tuy nhiên, ở điểm thi THPT Nguyễn Huệ chỉ có từ phòng thi số 1 đến phòng thi số 30. Từ phòng thi số 31 trở đi chuyển địa điểm thi về Trường THCS Nguyễn Trãi, Hà Đông nhưng thí sinh không hề hay biết.

“Có lẽ do được thông báo quá muộn nên mãi đến 6h sáng nay (19/7), cô giáo chủ nhiệm mới biết để nhắn trên group lớp”, chị Th. Cho hay.

Thông báo của Phòng GD&ĐT Cầu Giấy gửi đến các trường thông báo thay đổi địa điểm thi.
Thông báo của Phòng GD&ĐT Cầu Giấy gửi đến các trường thông báo thay đổi địa điểm thi.

Cũng theo phụ huynh này, trong sáng nay, tại cổng Trường THPT Nguyễn Huệ, sinh viên tình nguyện đứng hô to về việc đổi điểm thi. Nhiều người do không biết thay đổi nên vẫn đến trường này như trên giấy báo.

Trong khi đó ở địa điểm Trường THCS Nguyễn Trãi, một số phụ huynh phải quay đầu xe vì con thi tại điểm thi THPT Nguyễn Huệ lại đến nhầm địa điểm này.

Trao đổi với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin trên, Sở đã cho kiểm tra với Phòng GD&ĐT Cầu Giấy.

Ngay sau đó, Sở đã phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy để xử lý. Số học sinh bị in lỗi Phiếu báo dự thi không nhiều.

“Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã thông tin nội dung điểm thi cho từng cha mẹ học sinh.

Đồng thời, tại điểm thi cũng có phương án dự phòng hỗ trợ thí sinh nếu thí sinh đến nhầm điểm thi xảy ra”, đại diện này cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thay đổi địa điểm thi lúc nửa đêm: Phụ huynh, học sinh nháo nhác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO