Thay đổi quy chế tuyển sinh cao đẳng từ năm 2017

Thu Hương 23/11/2016 07:23

Bộ LĐ-TB&XH vừa công bố dự thảo quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu trình độ trung cấp, cao đẳng, có nhiều điểm thay đổi so với quy chế cũ. Sau khi nhận chuyển giao quyền quản lý nhà nước đối với các trường trung cấp, cao đẳng, Bộ LĐ-TB&XH đã công bố dự thảo quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu trình độ trung cấp, cao đẳng. Theo đó, quy chế mới có nhiều điểm thay đổi so với quy chế cũ của Bộ GD&ĐT.

Ảnh minh họa.

Theo dự thảo quy chế tuyển sinh mới do Bộ LĐTB&XH mới ban hành, các trường CĐ có thể tổ chức một hoặc nhiều đợt tuyển sinh bắt đầu từ ngày 1/1 và kết thúc chậm nhất trước ngày 31/12 hằng năm. So với quy định thời gian tuyển sinh như trước là từ tháng 8 tới tháng 11 của Bộ GD&ĐT thì quy định mới thoáng hơn và tạo điều kiện nhiều hơn cho các trường.

Tuy nhiên, đối với các trường ngoài công lập, việc kéo dài tuyển sinh từ đầu năm đến cuối năm có thể sẽ tăng được một số chỉ tiêu nhưng sẽ khó khăn trong việc tổ chức chương trình học.

Theo TS Trần Mạnh Thành- Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt, việc tuyển sinh quanh năm sẽ làm phân tán số lượng người học và chương trình học. Các trường nên tập trung vào 2 đợt xét tuyển sau kỳ thi THPT quốc gia cho thống nhất và chặt chẽ.

Mặt khác, nhiều trường vẫn đồng tình với quy định tuyển sinh quanh năm của Bộ LĐTB&XH. Thạc sĩ Lê Quốc Bình- Hiệu trưởng Trường CĐ nghề TP HCM cho hay: “Trường chúng tôi vẫn tuyển quanh năm và vẫn có cách để tổ chức lớp học. Khi nào học sinh cần, muốn học nghề là chúng tôi xét vào, đáp ứng nhu cầu của các em. Đặc thù của trường nghề là như vậy và nên như vậy”.

Về cơ bản, dự thảo quy chế tuyển sinh cao đẳng, trung cấp của Bộ LĐ-TB&XH vẫn quy định các trường có thể tuyển sinh theo các phương thức xét kết quả THPT quốc gia, xét điểm học bạ hoặc tổ chức thi tuyển.

Theo tìm hiểu, ở Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, CĐ Nghề TP HCM để tránh gây xáo trộn, năm 2017 vẫn tuyển sinh theo phương thức như năm 2016 và tuân thủ quy chế mới.

Với các trường có ngành năng khiếu sẽ xét tuyển kết hợp với thi như: CĐ Nghệ thuật TP HCM, CĐ Sư phạm Trung ương TP HCM… Tuy nhiên, ông Đàm Hoàng Long- Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP HCM cho biết, có thể sang năm trường sẽ xây dựng đề án tuyển sinh riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thay đổi quy chế tuyển sinh cao đẳng từ năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO