Thế giới đó đây: Ôtô đang chạy suýt bị 'nuốt chửng'

N.Mai 06/01/2020 05:20

Một chiếc xe SUV đã suýt chút nữa bị nuốt trọn khi nó lao vào một hố sụt trên đoạn giao nhau tại Easton, bang Pennsylvania, Mỹ. Chiếc hố sụt xuất hiện bất ngờ nên người lái xe không thể làm gì khác hơn là… chui đầu xuống hố.

Ôtô đang chạy suýt bị “nuốt chửng”

Thế giới đó đây: Ôtô đang chạy suýt bị 'nuốt chửng'

Một chiếc xe SUV đã suýt chút nữa bị nuốt trọn khi nó lao vào một hố sụt trên đoạn giao nhau tại Easton, bang Pennsylvania, Mỹ. Chiếc hố sụt xuất hiện bất ngờ nên người lái xe không thể làm gì khác hơn là… chui đầu xuống hố. Đây là hiện tượng chưa từng có ở địa phương này. Sau khi lao xuống hố, chiếc xe gần như dựng thẳng đứng. Người lái xe may mắn thoát chết. Người này kể rằng, anh ta đã “nhìn thấy địa ngục” nhưng rất may là thần chết đã chưa gọi tên.

Cây tiền ở châu Phi

Thế giới đó đây: Ôtô đang chạy suýt bị 'nuốt chửng' - 1

Đó là cách mà người ta gọi cây Baobab- loài cây khổng lồ có mặt ở châu Phi, đặc biệt là ở cận hoang mạc Sahara. Nói là “cây tiền” vì bộ phận nào của nó cũng sử dụng được. Ví dụ lá là rau có giá trị dinh dưỡng, quả cũng là thực phẩm, rễ có giá trị dược liệu, thân cây chính là nơi trữ nước và dùng để dệt, hạt để chiết xuất lấy dầu... Ít người biết rằng, một cây Baobab có thể trữ tới 120.000 lít nước. Từ quả Baobab đã khô, người ta tách vỏ ra lấy bột bên trong, với vị cam đặc trưng. Mức giá của 1kg bột Baobab vào khoảng 235.000 đồng. Bột lấy từ quả Baobab chứa các khoáng chất như iboflavin, canxi, magiê, kali, sắt và phytosterol, với hàm lượng protein và chất béo thấp. Vì thế, nhiều người dân châu Phi có thể kiếm tiền từ cây Baobab.

Thị trấn nhiều mèo hơn người

Thế giới đó đây: Ôtô đang chạy suýt bị 'nuốt chửng' - 2

Thị trấn Kafr Nabl tại tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, từng là nơi cư trú của hơn 40.000 người, nhưng giờ đây chỉ còn chưa đến 100 dân sau nhiều tháng giao tranh nổ ra giữa quân đội chính phủ Syria với các nhóm phiến quân. Trong khi đó, số lượng mèo tại đây nhiều vô kể, có tới hàng nghìn con bất đắc dĩ phải trở thành mèo hoang lang thang giữa những đống đổ nát. Salah Jaar- người đàn ông 32 tuổi tại đây cho biết, nhiều con mèo đã đi theo anh khắp nơi, thậm chí ngủ cùng anh. “Đôi khi có tới 20, thậm chí 30 con mèo đi cùng tôi trên phố”- Salah nói và thêm rằng “Dường như giữa nỗi kinh hoàng của chiến tranh, mối liên kết chặt chẽ giữa con người và động vật vẫn không dễ dàng bị phá vỡ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới đó đây: Ôtô đang chạy suýt bị 'nuốt chửng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO