Thế giới đồng thoại nơi sông nước miền Tây

Mai Hà 15/03/2019 08:00

Nhân dịp Hội Sách TP Cần Thơ lần thứ 3 diễn ra từ 25-31/3, NXB Kim Đồng sẽ mang tới hàng ngàn tựa sách hấp dẫn, trong đó có 2 cuốn sách văn học vừa rời nhà in của 2 tác giả gắn bó với vùng đất này là “Con cò mồ côi” của Nguyễn Thị Thanh Huệ và “Thủ lĩnh băng vịt đồng” của Lê Quang Trạng.

Thế giới đồng thoại nơi sông nước miền Tây

Bìa cuốn “Thủ lĩnh băng vịt đồng” và “Con cò mồ côi” .

Với lời văn sinh động, chân tình, “Con cò mồ côi” là câu chuyện cảm động về nghĩa tình xứ miền Tây sông nước. Nghĩa tình khiến những con vật đồng lòng dưỡng dục một con vật bé bỏng khác loài. Nghĩa tình giúp chú cò nhỏ lớn lên đủ đầy yêu thương, phát triển tốt đẹp.

Trong khi đó, lấy bối cảnh những cánh đồng sông nước mênh mông với nghề khá đặc trưng ở miền Tây Nam Bộ là nuôi vịt đẻ chạy đồng, tác giả Lê Quang Trạng gửi đến độc giả truyện dài “Thủ lĩnh băng vịt đồng”. Ở “Thủ lĩnh băng vịt đồng” có chú ngỗng tên Cua, chàng chó tên Lu, cùng bầy vịt hơn hai nghìn con. Tất cả san sẻ với nhau trên những chặng đường, cùng tận hưởng niềm vui, cùng chứng kiến nỗi buồn chia li…

“Con cò mồ côi” và “Thủ lĩnh băng vịt đồng” mang đến những câu chuyện sống động, với những đặc tính lí thú của loài vật. Những trang viết cũng khắc họa rõ nét cuộc sống mưu sinh phóng khoáng của con người và khung cảnh đặc sắc miền Tây sông nước.

Tác giả Nguyễn Thị Thanh Huệ sống ở Cần Thơ, từng được biết đến với các tác phẩm “Chim đỗ quyên khóc hát”, “Mùa yêu”, “Ngàn xanh”, “Nhận phố làm quê”… Còn Lê Quang Trạng là tác giả trẻ, thuộc thế hệ 9X, đầy triển vọng của An Giang. Lê Quang Trạng là tác giả của tập truyện “Dòng sông không trôi” và tập thơ “Áp tai vào đất” cùng một số giải thưởng văn chương như Giải thưởng Tác giả trẻ của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam (2016), Giải C cuộc thi thơ của Bộ VHTTDL (2015) và Giải Nhì cuộc thi truyện ngắn tạp chí Xứ Thanh (2015 - 2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới đồng thoại nơi sông nước miền Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO