Thể thao Việt Nam 2017: Chinh phục những mục tiêu mới

Hoàng Nam 04/01/2017 10:10

Bước sang 2017, thể thao Việt Nam tiếp tục phấn đấu và chinh phục những mục tiêu mới để tiếp tục mang thêm nhiều niềm tự hào cho người hâm mộ và vinh quang cho Tổ quốc.

Lứa U22 VN đang được kỳ vọng sẽ giúp TTVN lần đầu có vàng ở sân chơi SEA Games.

Chờ sức bật từ SEA Games

SEA Games chỉ là sân chơi khu vực nhưng từ giải đấu này luôn là bàn đạp, bệ phóng cho những thành công của thể thao Việt Nam (TTVN) tại các sân chơi tầm cỡ châu lục, thế giới. Chính bởi vậy, bất cứ lúc nào mục tiêu lọt vào nhóm quốc gia dẫn đầu luôn được đặt ra.

Tại SEA Games 29, mục tiêu lọt vào top 3 SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam hiện thức hóa giấc mơ Vàng sẽ là những ước muốn của người hâm mộ (NHM) TTVN trong năm 2017.

Năm nay, ngành thể thao sẽ tập trung toàn lực ở SEA Games 29 với mục tiêu giành vị trí trong top 3 tại SEA Games 29. Trọng tâm của TTVN ở SEA Games vẫn sẽ là các môn thể thao Olympic và môn thể thao ASIAD để hướng tới những đấu trường lớn trong tương lai.

SEA Games 29 tới đây theo đánh giá của giới chuyên môn sẽ cực kỳ khó khăn cho TTVN khi sự cạnh tranh ở giải đấu khu vực ngày càng khốc liệt. Đặc biệt trong SEA Games 29, nhiều môn thế mạnh của TTVN như: Vật, quyền Anh nữ, cử tạ nữ... sẽ không có mặt trong chương trình thi đấu chính thức.

Cùng với đó, TTVN được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn với xu hướng nhập tịch VĐV nước ngoài của nhiều nước tham gia đại hội… Vì thế, cuộc đua thứ hạng toàn đoàn dự báo sẽ quyết liệt và khó lường.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, năm 2017 ngành thể thao sẽ hướng tới việc đầu tư trọng điểm cho một số VĐV: “Chúng tôi đang tập trung rà soát lực lượng để chuẩn bị một cách kĩ càng. SEA Games là mục tiêu thi đấu của năm 2017 và cũng là bước đệm chuẩn bị cho năm thi đấu 2018 và Olympic 2020. Trong tổng rà soát lực lượng, những VĐV trọng điểm xuất sắc sẽ được đầu tư một cách đặc biệt. Hay nói cách khác là nguồn lực của ngành sẽ tập trung đầu tư cho các vận động viên này”.

Chờ vàng từ bóng đá nam SEA Games

Bóng đá luôn là trọng tâm mọi sự chú ý của TTVN. Chính bởi vậy, với thành công rực rỡ của bóng đá trẻ VN trong năm 2016 khi lần lượt các đội từ U16, U19 đến U23 QG đều thu được những kết quá rất đáng khen trên đấu trường khu vực và châu lục.

Cùng với đó, những tài năng trẻ trong màu áo đội tuyển Việt Nam cũng đã thể hiện được mình đã khiến NHM đang tràn đầy hy vọng năm nay sẽ là thời điểm bóng đá trẻ VN thực sự bay cao.

Điểm nhấn quan trọng nhất của bóng đá VN trong năm nay là SEA Games 29 tại Malaysia. Sau thất bại ở bán kết SEA Games 28, NHM lại phải chờ thêm 2 năm nữa để mơ về tấm HCV SEA Games môn bóng đá nam. Ngành TDTT chỉ đặt chỉ tiêu vào chung kết cho đội tuyển U22 VN tại SEA Games 2017. Tuy nhiên, với NHM, ở kỳ SEA Games này, nếu không giành được HCV sẽ là thất bại.

Đây là kỳ SEA Games mà LĐBĐ VN đã hoạch định phải đoạt HCV từ khi đám trẻ nhà bầu Đức tốt nghiệp và bắt đầu nổi đình nổi đám với tuổi U.19. So với các kỳ đại hội trước, SEA Games 29 giới hạn độ tuổi tham dự từ 23 xuống 22 tuổi.

Do đó, đây sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của lứa cầu thủ giàu tiềm năng như Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng… Rất nhiều kỳ vọng đã đặt trên vai những cầu thủ trẻ này và nhiệm vụ “hái” Vàng còn trở nên khó khăn hơn khi các ứng cử viên hàng đầu gồm Thái Lan hay Myanmar đang ngày một tiến bộ.

Không chỉ có bóng đá nam tại SEA Games, nhiều mục tiêu quan trọng khác của bóng đá nước nhà cũng đang được đặt nhiều kỳ vọng. Ở cấp độ cao nhất là đội tuyển thì kỳ vọng sẽ là vượt qua vòng loại Asian Cup 2019.

Cơ hội để tham dự Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Hữu Thắng với thế hệ cầu thủ mới vẫn mở ra khi giải đấu này được mở rộng lên thành 24 đội.

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trong tháng 1/2017 và đó sẽ là lúc mà chúng ta biết được những đối thủ cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng, đồng nghĩa với tấm vé dự Asian Cup 2019 tại UAE.

ĐTVN hiện nằm ở nhóm hạt giống 2 cùng Tajikistan, Palestine, Ấn Độ, Hong Kong (Trung Quốc) và Turkmenistan. Hy vọng lá thăm may mắn sẽ giúp ĐTVN tránh phải những đối thủ khó nhằn để hướng tới mục tiêu tiếp theo tại Asian Cup 2019.

Điểm nhấn quan trọng khác của bóng đá VN năm nay sẽ đến từ U20 với hy vọng họ sẽ tiếp tục ghi dấu ấn tại VCK U20 World Cup 2017. U20 thế giới được coi là sân chơi nhận được sự quan tâm rất lớn của bóng đá VN, mà ở đó, câu chuyện cổ tích mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang viết dở vẫn tràn đầy hi vọng còn thêm những phần hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể thao Việt Nam 2017: Chinh phục những mục tiêu mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO