Thể thao Việt Nam: Chuẩn bị cho mục tiêu lớn

Hoàng Nam 17/05/2021 06:20

Bóng đá Việt đang thực sự sôi động ở nhiều cấp độ đội tuyển cho những mục tiêu lớn. Trong đó, tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022; U22 tập luyện chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ Huy chương Vàng SEA Games 31 được tổ chức ngay trên sân nhà.

Văn Hậu đã bắt đầu trở lại các buổi tập.

Đoàn Văn Hậu trở lại

Trong những buổi tập mới nhất của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN), tin vui đã đến khi đón chào sự trở lại của hậu vệ được đặt nhiều kỳ vọng. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu và Lê Văn Xuân đã có thể trở lại tập luyện chung với các đồng đội của đội tuyển Việt Nam.

Sự trở lại từng bước của Văn Hậu đã mang đến tin vui cho ĐTVN. Điều đó giúp HLV Park Hang Seo có thêm phương án chất lượng bên hành lang trái tại vòng loại World Cup 2022 tới. Mặc dù vẫn cần thêm thời gian để đạt được sự bình phục hoàn toàn, nhưng sự trở lại của Văn Xuân và đặc biệt là Văn Hậu đã tạo nên bầu không khí hứng khởi trong các buổi tập gần đây của ĐTVN. Tất nhiên, Văn Xuân và Văn Hậu sẽ tiếp tục phải tuân thủ khối lượng tập luyện và cường độ vận động theo khuyến cáo của các bác sĩ để không ảnh hưởng đến tiến trình hồi phục.

Văn Hậu vừa kết thúc chu trình trị thương tại trung tâm PVF. Theo khuyến cáo của PVF, hậu vệ CLB Hà Nội cần tăng dần khối lượng 4-5 tuần lễ trước khi chính thức trở lại sân cỏ. Trong những buổi tập sau khi trở lại này, cả Văn Hậu và Văn Xuân vẫn sẽ phải tập riêng với bác sĩ trong khi các đồng đội khác thi đấu đối kháng. Đây cũng không phải là điều bất ngờ vì Văn Hậu và Văn Xuân vẫn đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương. Khối lượng và cường độ vận động của Văn Hậu và Văn Xuân sẽ được nâng dần trong những buổi tập tiếp theo.

Việc HLV Park Hang Seo để Văn Hậu tập cùng cả đội cho thấy ông đang rất nóng lòng được thấy học trò “cưng” thi đấu trở lại bên hành lang cánh trái. Sức ép từ việc Malaysia và UAE liên tiếp công bố triệu tập các cầu thủ nhập tịch khiến HLV Park càng mong đợi sự trở lại của Văn Hậu.

Với thể hình 1m85, Văn Hậu trở thành phương án hiệu quả ở hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam để chống bóng bổng cũng như theo kèm các chân sút cao to. Ngoài ra, đây còn có thể là động thái nhằm kiểm tra mức độ tiến triển chấn thương đầu gối phải của hậu vệ 22 tuổi này.

Theo đó, nếu tình hình hồi phục tốt và Văn Hậu cảm thấy hoàn toàn thoải mái, có thể theo kịp được một số bài tập thì anh sẽ được tập luyện cùng cả đội. Ngược lại, nếu anh cảm thấy đau và không thể theo kịp các bài tập thì HLV Park bắt buộc sẽ phải đưa ra giáo án riêng cho anh tập luyện trong thời gian tới.

Nỗ lực thể hiện mình

Trong khi đó, việc sớm tập trung chuẩn bị của U22 Việt Nam cho sân chơi quan trọng thứ 2 trong năm của bóng đá Việt Nam chỉ sau vòng loại World Cup 2022 đang khiến nhiều cổ động viên tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bảo vệ thành công chiếc Huy chương Vàng tại kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà.

Việc các cầu thủ U22 Việt Nam được hội quân sau đội tuyển quốc gia ít ngày đã cho các cầu thủ trẻ được học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh. Chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập rất đông cầu thủ nhưng chỉ có hơn 20 nhân sự được đến SEA Games và cầu thủ nào cũng hiểu phải làm gì để được ở lại sau cùng. Do mới tập trung và bước vào tập luyện được vài ngày nên trong tuần lễ đầu tiên, Ban huấn luyện U22 Việt Nam sẽ ra sức nâng cấp thể lực cho các cầu thủ.

Buổi sáng, các cầu thủ chủ yếu tập thể lực. Còn buổi chiều tập các bài kỹ chiến thuật, chủ yếu với các sơ đồ 3-5-2 và 3-4-3. “Những bài tập và phương pháp huấn luyện tại U22 Việt Nam có rất nhiều khác biệt so với tại CLB, trong đó đòi hòi tính chuyên nghiệp rất cao.

Hiện tại, thời tiết rất nắng nóng, ảnh hưởng nhiều đến thể lực của chúng tôi. Đợt tập trung này chủ yếu rà soát, tìm ra nhân tố mới để chuẩn bị cho SEA Games. Thời tiết như thế này toàn đội phải tập làm quen dần để hoàn thành tốt giáo án mà BHL đề ra. Bản thân tôi cũng cần phải nỗ lực nhiều hơn để thích nghi với đội tuyển”-, tiền vệ Văn Luân cho biết.

U22 Việt Nam đang nỗ lực từng ngày để hướng tới SEA Games 31- 2021 và Vòng loại U23 châu Á 2022. Nói về điều này, cầu thủ Hai Long cho biết, giải đấu nào đối với U22 Việt Nam cũng đều quan trọng và toàn đội đang nỗ lực tập luyện để đạt được mục tiêu đề ra.

Thành tích giành Huy chương Vàng của lứa U22 đàn anh tại SEA Games 30 và việc thi đấu trên sân nhà tại SEA Games 31 sắp tới có tạo ra đôi chút áp lực đối với bản thân Hai Long, tuy nhiên Hai Long và các đồng đội sẽ quyết tâm biến áp lực thành động lực để phấn đấu đạt kết quả cao nhất, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể thao Việt Nam: Chuẩn bị cho mục tiêu lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO