'Thế vai' F1 đi cách ly tập trung

Minh Thư 07/06/2021 21:13

Đi về từ vùng dịch, thuộc đối tượng phải cách ly tập trung 21 ngày, nhưng ông D. đã nhờ người khác “thế vai” thực hiện cách ly.

Ảnh minh họa.

Chiều ngày 7/6, Sở Y tế Lâm Đồng đã giao Thanh tra Sở phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) xem xét, xử lý một trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ông Đ.N.D. (51 tuổi, ngụ tại phường 11, TP Đà Lạt) đi về từ vùng dịch, thuộc diện phải cách ly tập trung 21 ngày nhưng lại không đi cách ly theo quy định mà nhờ người khác "thế vai" thực hiện cách ly hộ.

Trước đó, ngày 2/6, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 27C, thuộc địa bàn huyện Lạc Dương, một xe tải mang BKS tỉnh Lâm Đồng chở hàng từ tỉnh Bắc Ninh về TP Đà Lạt có chở theo 5 hành khách.

Hai người trong nhóm này là ông Đ.N.D. và ông N.V.N. (30 tuổi) khai báo đến từ Bắc Ninh (là vùng đang có dịch) nên đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng.

Ba người còn lại cũng tiến hành khai báo y tế và cam kết tự cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, sáng ngày 4/6, khi lấy thông tin cá nhân các trường hợp vào cách ly, Ban điều hành khu cách ly phát hiện ông T.Đ.D. (39 tuổi, ngụ phường 11, TP Đà Lạt) đang thực hiện cách ly thay cho ông Đ.N.D..

Ban điều hành sau đó đã thông báo với Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương, UBND phường 11, Công an phường 11 để xác minh nhân thân, nơi cư trú của ông Đ.N.D. nhằm làm rõ sự việc.

Đến chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao ông Đ.N.D. cho khu cách ly để thực hiện cách ly theo quy định.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng bổ sung quyết định áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với người "thế vai" là ông T.Đ.D..

Cả ông Đ.N.D. và ông T.Đ.D. đều thừa nhận việc làm của mình và cam kết chấp hành nghiêm các quy định về cách ly tập trung 21 ngày.

Hiện, vụ việc đang cơ quan chức năng được tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Thế vai' F1 đi cách ly tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO