Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm từ chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Minh Quân 28/05/2021 20:08

Chiều tối nay, 28/5, TP HCM ghi nhận thêm 14 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Với số nghi nhiễm trên nâng tổng số ca liên quan chuỗi lây nhiễm này là 58 trường hợp.

Tổng số tiếp xúc gần được truy vết là 708 người ở 16 quận, huyện. Trong đó, có 639 mẫu âm tính, 69 đang chờ kết quả. Số tiếp xúc F2 là 11.644 người trong đó 5.658 mẫu âm tính, 5.968 chờ kết quả.

Kết quả giải mã trình tự gene SARS-CoV-2 của 5 người bệnh thuộc Hội truyền giáo đều thuộc biến chủng Ấn Độ.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, sáng cùng ngày, thành phố ghi nhận thêm 12 ca nhiễm nâng tổng số trường hợp nhiễm liên quan Hội thánh là 44, trong đó có 4 trường hợp liên quan đến 2 vợ chồng đi khám bệnh tại BV Hoàn Mỹ. Chiều tối nay thêm 14 trường hợp.

Như vậy trong ngày, thành phố ghi nhận thêm 26 trường hợp nghi nhiễm mới nâng tổng số ca nhiễm mới từ ngày 27/5 là 62 trường hợp.

Đề cập đến chuỗi lây phức tạp từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, đoàn của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã xuống làm việc UBND quận Gò Vấp và Trung tâm Y tế quận để đánh giá mức độ lây nhiễm. Từ đó lên phương án đón đầu, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cũng yêu cầu vẽ sơ đồ các chuỗi lây nhiễm để có thể dễ dàng liên hệ dịch tễ giữa các ca nhiễm với nhau nhằm đưa ra hướng xử lý, nhanh chóng cắt đứt nguồn lây.

Về phía quận Gò Vấp, BS Nguyễn Trung Hoà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận cho rằng, quận đang gấp rút điều tra, truy vết các trường hợp tham gia Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tuy nhiên, khó khăn trong quá trình điều tra dịch tễ, vì những người này rất kiệm lời và khai báo ít tiếp xúc với những người xung quanh, không đi chợ, siêu thị mà chỉ mua hàng online.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 14 trường hợp nghi nhiễm từ chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO