Thêm 256 ca, số người nhiễm Corona ở Hàn Quốc vượt 2.000

Theo Dân trí/Yonhap 28/02/2020 09:27

Tính đến sáng nay 28/2, Hàn Quốc có tổng cộng 2.022 người nhiễm và 13 người tử vong vì virus Corona chủng mới (Covid-19).

Thêm 256 ca, số người nhiễm Corona ở Hàn Quốc vượt 2.000

Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đang tăng mạnh. (Ảnh: Yonhap).

Yonhap dẫn số liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, sáng nay nước này ghi nhận thêm 256 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.022.

Trong số các ca nhiễm mới này có tới 182 trường hợp ở tâm dịch Daegu, 49 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Các thành phố lớn khác của Hàn Quốc chỉ ghi nhận vài ca nhiễm, trong đó Seoul có thêm 6 ca nhiễm. Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận tổng cộng 13 ca tử vong vì Covid-19.

Giới chức y tế Hàn Quốc cũng đang cách ly và tiến hành kiểm tra cho khoảng 25.000 người.

Trong ngày hôm qua 27/2, Hàn Quốc có thêm 505 ca nhiễm mới, mức tăng mạnh nhất kể từ khi quốc gia này phát hiện ca nhiễm đầu tiên là một người phụ nữ đến từ Vũ Hán hôm 20/1.

Các ca nhiễm Covid-19 chủ yếu liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Giới chức Hàn Quốc cho rằng các buổi lễ nhà thờ của giáo phái này với sự tham gia của hàng nghìn người là “sự kiện siêu lây nhiễm” sau khi một nữ tín đồ của họ được xác định nhiễm Covid-19.

Số ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới khi giới chức y tế nước này tiến hành xét nghiệm cho khoảng 212.000 tín đồ của Tân Thiên Địa. Ngân hàng JPMorgan Chase dự đoán số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc có thể lên đến 10.000 người khi dịch bệnh đạt đỉnh vào tháng tới.

Yonhap cho hay, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự kiến sẽ nhóm họp với các lãnh đạo chính trị vào ngày mai để kêu gọi sự phối hợp của các đảng phái trong cuộc chiến chống Covid-19. Trước đó, Tổng thống Moon cũng đã đề xuất thông qua ngân sách bổ sung khẩn cấp để ứng phó dịch bệnh.

Nguy cơ thiếu giường bệnh

Giới chức y tế Hàn Quốc hôm nay cho biết, họ đang nỗ lực hết mình để tối ưu hóa hiệu quả điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở khu vực đông nam đất nước tăng mạnh và đối mặt với nguy cơ thiếu giường bệnh.

Yonhap dẫn lời giới chức địa phương cho biết, tính đến sáng 27/2, trong số 1.017 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tâm dịch Daegu, chỉ 447 trường hợp được nhập viện, 570 trường hợp chờ đăng ký giường bệnh trong khi tự cách ly tại nhà.

Lo ngại nguy cơ thiếu trầm trọng giường bệnh tại tâm dịch dấy lên sau khi một bệnh nhân 75 tuổi, người có liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa, tử vong do suy hô hấp tại nhà riêng vào rạng sáng qua. Mặc dù có tiểu sử bệnh nền, bệnh nhân này vẫn phải tự cách ly tại nhà trong thời gian chờ được nhập viện.

KCDC cho biết, họ đã đưa ra chỉ dẫn yêu cầu các bác sĩ nhanh chóng phân phối giường bệnh cho các bệnh nhân tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh và có thể chuyển các bệnh nhân nặng đến các khu vực cách ly chưa bị quá tải. Các bệnh viện lớn ở Seoul hôm qua cho biết, họ sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân Covid-19 nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 256 ca, số người nhiễm Corona ở Hàn Quốc vượt 2.000

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO