Thêm 6 đoàn tàu metro được vận chuyển từ Nhật Bản sang TP HCM

Đoàn Xá 22/04/2021 16:36

Ngày 22/4, đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM cho biết, chuẩn bị có thêm 6 đoàn tàu metro được vận chuyển từ Nhật Bản qua. Như vậy, đã có 7 trong tổng số 17 đoàn tàu metro được đưa về TP HCM phục vụ vận hành tuyến metro số 1.

Ngày 22/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) chủ đầu tư dự án xây dựng metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên cho biết đơn vị đang chuẩn bị đón 6 đoàn tàu metro tiếp theo. Cộng thêm 1 đoàn tàu đã cập bến, dự án này đã có 7 trong tổng số 17 đoàn tàu khi vận hành khai thác.

Cụ thể, kế hoạch đón 6 đoàn tàu tới sẽ bắt đầu từ 1/5 đến 9/5. Hai đoàn tàu loại 3 toa sẽ được nhà thầu Hitachi vận chuyển từ nhà máy Kasado Works (Nhật Bản) đến TP HCM. Sau khi hạ tải và thông quan, hai tàu này sẽ được đưa về depot Long Bình (TP Thủ Đức). Bốn đoàn tàu loại 6 toa dự kiến được chia làm 2 lần vận chuyển. Tháng 6 vận chuyển 2 đoàn và 2 đoàn còn lại được đưa về vào tháng 7.

Giai đoạn đầu, MAUR sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m), sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). Tàu có tốc độ tối đa 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h lúc chạy ngầm. Giai đoạn 2, tàu loại 6 toa sẽ chạy thử nghiệm từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh) và giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên được lăn bánh thử nghiệm trên đường ray depot Long Bình sớm nhất vào cuối năm nay. Sau các bước đánh giá từ kết quả thử nghiệm giai đoạn 1, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 6 đoàn tàu metro được vận chuyển từ Nhật Bản sang TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO