Thêm hai nước Ai Cập, UAE cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar

Theo TTXVN 05/06/2017 17:04

Theo Reuters, sau tuyên bố của Saudi Arabia và Bahrain về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với quốc gia vùng Vịnh Qatar ngày 5/6, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cũng có những động thái tương tự.

Thủ đô Doha của Qatar. (Nguồn: CNBC).

Hãng thông tấn Ai Cập đưa tin, Ai Cập cắt đứt các quan hệ với Qatar, đồng thời cáo buộc quốc gia này hỗ trợ các tổ chức khủng bố, trong đó có tổ chức Anh em Hồi giáo (MB).

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập ngày 5/6 còn cho biết Cairo đã thông báo đóng cửa không phận và các hải cảng đối với tất cả hoạt động vận tải của Qatar để bảo vệ an ninh quốc gia của Ai Cập.

Cùng ngày, hãng thông tấn WAM đưa tin UAE cũng cắt đứt quan hệ với Qatar, cáo buộc quốc gia này ủng hộ chủ nghĩa cực đoan và làm suy yếu sự ổn định của khu vực.

UAE cho các nhà ngoại giao thời hạn 48 giờ đồng hồ để rời khỏi nước này, với lý do họ "ủng hộ, tài trợ và theo chân các tổ chức khủng bố, cực đoan và phe phái."

Trong khi đó, liên minh quân sự Arab do Saudi Arabia đứng đầu chống phiến quân tại Yemen cũng thông báo sẽ chấm dứt tư cách thành viên của Qatar do hầu hết các nước vùng Vịnh đã cắt đứt quan hệ với Doha trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm hai nước Ai Cập, UAE cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO