Thêm một con bò tót ở khu bảo tồn bị chết do kiệt sức

Hữu Vinh - Nguyễn Lộc 11/04/2021 21:49

Một cá thể bò tót đang sinh sống tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai nặng 700 kg đã chết. Nguyên nhân ban đầu được xác định do già yếu.

Ngày 11/4, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai cho biết một cá thể bò tót nặng khoảng 700 kg được phát hiện chết. Nguyên nhân ban đầu được xác định do kiệt sức vì thời tiết nắng nóng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai, vào ngày 9/4/2021, khi tuần tra kiểm soát rừng tại khoảnh 7, tiểu khu 156 (thuộc ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai phát hiện cá thể bò tót có dấu hiệu kiệt sức.

Và đến sáng 11/4/2021, cá thể bò tót trên đã chết tại khoảnh 4, tiểu khu 156. Ngay sau đó Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã báo cho các lực lượng liên quan để tiến hành khám nghiệm.

Cá thể bò tót chết này là giống đực, nặng khoảng 700 kg, thân có lông màu đen, 4 chân lông màu trắng.

Nguyên nhân làm cho chú bò tót nặng khoảng 700 kg kiệt sức đến đến được Khu bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai lý giải là do đang là cao điểm mùa khô, thời tiết nắng nóng kéo dài, hạn hán gay gắt, nước ở các ao, hồ, bàu, suối đã khô cạn, nguồn thức ăn khan hiếm dẫn tới cá thể bò tót bị kiệt sức.

Hiện Khu bảo tồn xin tiêu hủy phần da, thịt, nội tạng, còn xương và đầu giữ làm tiêu bản.

Trước đó, cũng vào thời điểm này (tháng 4/2020) năm ngoái, một cá thể bò tót đực nặng khoảng 500 kg cũng được phát hiện chết do kiệt sức trong Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai tại khoảnh 4, tiểu khu 162 (thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu).

Và trước đó hơn 1 năm (tháng 7/2019), một con bò tót nặng khoảng 800 kg cũng được phát hiện chết do kiệt sức tại khu rừng thuộc khoảnh 3, tiểu khu 116. Tuy nhiên, con bò tót này kiệt sức là do già yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một con bò tót ở khu bảo tồn bị chết do kiệt sức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO