Thêm một đối tượng giết khỉ để nhậu rồi đăng facebook

Hạnh Nguyên 01/12/2018 18:27

Cư dân mạng đang lên án hành động giết khỉ mời bạn nhậu rồi đăng lên mạng của tài khoản Facebook có tên Cậu Ba Nguyễn Đức (ở Hà Tĩnh).

Thêm một đối tượng giết khỉ để nhậu rồi đăng facebook

Tài khoản Facebook được cho là đăng hình ảnh giết khỉ phản cảm.

Ngày 1/12, tài khoản Facebook có tên “Cậu Ba Nguyễn Đức” đăng tải dòng trạng thái: ''Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn''. Dòng trạng thái còn đánh dấu chia sẻ hình ảnh với 7 tài khoản Facebook khác.

Kèm với dòng trạng thái này là 3 bức ảnh chụp một con khỉ đã bị giết và cạo lông, đang có bàn tay người cầm khò lửa (dụng cụ tạo lửa nhiệt độ cao bằng khí đốt công nghiệp) để thui con vật này.

Khi những hình ảnh trên được đăng tải, nhiều người vào bình luận với thái độ phẫn nộ, phản đối kịch liệt việc giết khỉ để ăn thịt. Có một số tài khoản comment khuyên chủ tài khoản Facebook Cậu Ba Nguyễn Đức nên xóa trạng thái vì việc giết khỉ là phạm pháp. Cũng có người cảnh cáo và dọa sẽ báo tin cho lực lượng kiểm lâm.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ đăng ảnh, dòng trạng thái và hình ảnh giết khỉ bị xóa cư dân mạng kịp thời chụp lại và tiếp tục đăng lên Facebook với mục đích lên án việc giết hại động vật hoang dã.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động (Chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh) cho biết đã nhận được thông tin về việc có người giết khỉ rồi đăng ảnh lên Facebook sáng nay nghi ở Hà Tĩnh. Đơn vị đã giao cho cán bộ các đơn vị kiểm lâm địa bàn tiến hành xác minh vụ việc trên.

Trước đó, ngày 25/11, một nhóm người ở xã Hòa Hải, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã giết một con khỉ rồi chặt sọ con vật này để lấy óc, ăn sống. Quá trình này được một người trong nhóm tên là Phan Hợi quay video rồi phát trực tiếp lên Facebook.

Khi nhận được phản ánh, cơ quan kiểm lâm và công an đã xác minh được nhóm người giết thịt khỉ trên. Bước đầu nhóm người này khai nhặt được con khỉ trong một cái bao vứt bên đường nên đem về giết thịt. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một đối tượng giết khỉ để nhậu rồi đăng facebook

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO