Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

PV 24/03/2020 19:10

Từ ngày 24/3, Ví điện tử VinID Pay chính thức triển khai quyên góp cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 thông qua ứng dụng VinID. Với gần 10 triệu thành viên, VinID mong muốn sẽ góp sức cùng cộng đồng đối phó với dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Quang cảnh lễ phát động.

Siêu ứng dụng VinID sẽ trở thành một kênh chính thức quyên góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động qua nền tảng Ví điện tử VinID Pay. Chương trình được triển khai từ ngày 23/3/2020 đến hết ngày 30/6/2020.

Theo đó, người dùng có thể dễ dàng thực hiện quyên góp với 3 bước đơn giản: Vào app VinID, chọn tính năng Cộng đồng hoặc banner chương trình “Toàn dân phòng, chống dịch Covid-19”, chọn số tiền ủng hộ và ấn Quyên góp qua ví điện tử VinID Pay. Số tiền quyên góp sẽ được chuyển toàn bộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

VinID Pay là một trong số những ví điện tử nổi bật trên thị trường khi có thể kết nối với tài khoản và thẻ ATM của 36 ngân hàng trên toàn quốc, VinID Pay có thể giúp khách hàng dễ dàng kết nối với tài khoản ngân hàng cá nhân của mình để tiến hành quyên góp ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc VinID chia sẻ: Đây không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của VinID mà còn là quyết tâm đồng hành và trở thành cầu nối giúp người dân có thể chung tay cùng những y bác sĩ trên tuyến đầu, những chiến sĩ bộ đội, công an túc trực tại khắp các khu cách ly trong cuộc chiến cam go phòng, chống dịch bệnh. VinID tin rằng mỗi hành động nhỏ từ mỗi người sẽ trở thành một lá chắn lớn, giúp Việt Nam vững vàng, chiến thắng Covid-19.

Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 - 1

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định trong hơn 2 tháng qua toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, đồng sức tham gia phòng chống dịch bệnh. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong giai đoạn 1 Việt Nam đã chiến thắng trong việc phòng, chống lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến hết sức tạp khi tâm dịch đang chuyển sang các nước châu Âu. Trong giai đoạn 2 cuộc chiến này, đất nước chúng ta đang tiếp tục phải đối mặt với rất khó khăn, rất cần nhiều biện pháp tích cực hơn để chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ, để cùng chung tay với Đảng, Chính phủ ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19, ngày 17/3, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ đã tổ chức lễ phát động kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Sau gần 1 tuần phát động, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã nhận được sự tham gia đóng góp, chia sẻ của các cơ quan, tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự đồng lòng hưởng ứng của mọi người dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc, kiều bào ta ở nước ngoài với những hoạt động thiện nguyện, đóng góp hết sức tích cực cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Có những cụ tuổi đã cao như cụ Võ Văn Bá, ngụ tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh dù đã 90 tuổi nhưng vẫn giành số tiền tiết kiệm 200 triệu đồng của mình để trao tận tay những người tiếp nhận ủng hộ, hay hình ảnh cụ bà 75 tuổi tại quận Hoàng Mai, Hà Nội mang 10 triệu tiền tiết kiệm của mình đến UBTƯ MTTQ Việt Nam ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin.

Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 - 2

Tổng giám đốc VinID Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại lễ phát động.

Đánh giá cao sáng kiến, tinh thần trách nhiệm của tập đoàn Vingroup nói chung của công ty VINID nói riêng đã tổ chức phát động kêu gọi sự đóng góp của khách hàng trong hệ thống qua tính năng ví điện tử ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh hy vọng với số lượng gần 10 triệu khách hàng của VinID, mỗi người chỉ cần ủng hộ số tiền dù nhỏ nhất là 10 ngàn, 20 ngàn đồng sẽ tạo ra nguồn lực to lớn để cùng với Chính phủ, ngành y tế hỗ trợ cho các cơ sở tế, trung tâm cách ly, các bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ đang trực tiếp làm công tác cách ly và điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định, nguồn lực có được từ việc đóng góp, chia sẻ thông qua nền tảng của ví điện tử VinID Pay sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam kịp thời chuyển cho Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 để mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ cho công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

“Hy vọng chương trình này sẽ nhận được tình cảm, sự sẻ chia của khách hàng VinID. Từ đó cùng Mặt trận tạo ra nguồn lực quan trọng để góp phần cùng Đảng, Nhà nước sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh kỳ vọng.

Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 - 3

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một hình thức ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO