Thêm một loại thuốc kháng virus HIV

M.Lan 17/06/2017 09:17

Thêm một loại thuốc kháng virus HIV vừa được đưa vào thí điểm điều trị dự phòng lây nhiễm HIV dành cho những đối tượng nguy cơ cao, nhất là những người trong cộng đồng đồng tính và dị tính.

Thông tin trên được công bố tại Lễ khởi động Dịch vụ dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) do Cục Phòng chống HIV/AIDS - Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức cứu trợ khẩn cấp AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ tổ chức.

Đây là một loại thuốc kháng virus HIV, nếu được dùng đều đặn và thường xuyên, PrEP có thể sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm HIV lên tới 92%.

PrEP được giới thiệu cho các nhóm có nguy cơ lây nhiễm HIV cao như nam có quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới nữ và bạn tình của những người có H.

Việc kê đơn dùng PrEP được thực hiện thí điểm từ tháng 3/2017 đến tháng 9/2018 thí điểm tại Việt Nam, trong đó TP Hồ Chí Minh là một trong các điểm nóng về vấn đề này.

Theo đó, trong tháng đầu tiên, người sử dụng thuốc được miễn phí hoàn toàn, đến tháng thứ 2 thuốc được bán với giá 750.000 đồng/hộp 30 viên. Hết thời gian thí điểm thuốc được bán với giá 1.500.000 đồng/hộp.

Nhằm giúp cộng đồng được tiếp cận thuốc một cách rộng rãi, ban tổ chức cho biết sẽ vận động đưa thuốc vào danh mục được Bảo hiểm y tế thanh toán trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một loại thuốc kháng virus HIV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO