Thêm một nghi phạm bị bắt vụ 39 thi thể người Việt tại Anh

Theo Dân Trí 26/11/2019 10:46

Một người đàn ông 36 tuổi đã bị bắt vì nghi ngờ có liên quan tới cái chết của 39 người Việt Nam trong thùng đông lạnh xe tải tại Anh hồi tháng 10.

Thêm một nghi phạm bị bắt vụ 39 thi thể người Việt tại Anh

Xe tải chở 39 thi thể người Việt được phát hiện tại Essex, Anh. (Ảnh: REX).

Cảnh sát hạt Essex cho biết người đàn ông 36 tuổi, từ thị trấn Purfleet, hạt Essex, đã bị bắt vào sáng ngày 25/11 tại một ngôi nhà ở Dalston, phía đông thủ đô London, Anh.

Nghi phạm trên bị bắt vì nghi có liên quan tới hành vi buôn người và âm mưu hỗ trợ hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Hiện đối tượng này bị giam giữ để thẩm vấn.

Đây là vụ bắt giữ mới nhất trong cuộc điều tra về thảm kịch 39 người Việt thiệt mạng trong thùng đông lạnh xe tải ở hạt Essex hôm 23/10.

Ngày 25/11, Mo Robinson, tài xế 25 tuổi, đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ ngày 1/5/2018 đến ngày 24/10/2019. Robinson cũng thừa nhận đã nhận tài sản, cụ thể là tiền mặt, vào ngày anh ta thực hiện các hành vi phạm tội.

Robinson là người điều khiển đầu kéo xe tải từ Dublin, Ireland tới cảng Purfleet ở Essex, Anh để tiếp nhận thùng đông lạnh được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Tài xế này bị bắt vào sáng sớm ngày 23/10 sau khi cảnh sát được báo tin về 39 thi thể trong thùng đông lạnh ở Essex.

Ngoài Robinson, một tài xế khác là Eamon Harrison, 23 tuổi, cũng bị truy tố. Các nhà chức trách Anh nghi ngờ Harrison là người đã chở thùng đông lạnh chứa 39 nạn nhân tới cảng Zeebrugge, trước khi thùng này được chuyển tới cảng Purfleet.

Cảnh sát Anh tuần này cũng bắt giữ Christopher Kennedy, 23 tuổi từ County Armagh, Bắc Ireland với cáo buộc buôn người.

Ngoài ra, hai nghi phạm Ronan Hughes, 40 tuổi, và em trai Christopher, 34 tuổi, từ Bắc Ireland, cũng được kêu gọi ra đầu thú. Ronan Hughes bị nghi ngờ thuê thùng đông lạnh chở 39 nạn nhân người Việt từ một công ty khác của Ireland.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một nghi phạm bị bắt vụ 39 thi thể người Việt tại Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO