Thêm nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày

Minh Tân 14/08/2016 09:30

Theo thống kê của Khoa Ngoại tiêu hóa BV Đại học Y Dược TP HCM, năm 2014, tỉ lệ người trước 40 tuổi mắc bệnh ung thư dạ dày là 16%.

Thêm nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày

Tỉ lệ này gia tăng lên đến 22% trong năm 2015. Nguyên nhân gây ung thư dạ dày thực sự vẫn chưa được biết đến rõ ràng nhưng các yếu tố nguy cơ đã được nghiên cứu và ghi nhận. Yếu tố nguy cơ ung thư dạ dày là chế độ ăn nhiều muối, ủ ngâm muối, lên men, thịt hun khói và nướng, thực phẩm bị nhiễm hóa chất độc hại, thuốc lá, béo phì, người bệnh bị nhiễm virus HP kết hợp với những yếu tố nguy cơ khác.

Đối tượng bị mắc bệnh dạ dày như loét, viêm dạ dày mãn tính, phẫu thuật dạ dày trước, polyp dạ dày, yếu tố di truyền, nhóm máu A thì nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn những người bình thường.

Theo đó, sau 40 tuổi, nếu người bệnh có dấu hiệu đau bụng lâu dài, ăn không tiêu, đầy bụng hoặc nhiễm virus HP lâu dài điều trị không hết nên đi tầm soát ung thư. Phương pháp tầm soát ung thư dạ dày là nội soi dạ dày. Bệnh lý ung thư dạ dày nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm khả năng điều trị khỏi bệnh là rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều người trẻ bị ung thư dạ dày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO