Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Hải Nhi Ảnh: Quang Vinh 15/06/2018 17:18

Người đứng đầu Mặt trận mong muốn những người làm Báo Đại Đoàn Kết luôn phát huy bề dày truyền thống 93 năm báo chí cách mạng Việt Nam để giữ vững đạo đức nghề nghiệp với phương châm “Bút sắc, lòng trong, mắt sáng”, từ đó mang đến những tác phẩm báo chí đi vào lòng người, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Báo Đại Đoàn Kết.

Chiều 15/6, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm và chúc mừng báo Đại Đoàn Kết nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo, cán bộ phóng viên, biên tập viên, người lao động báo Đại Đoàn Kết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Báo Đại Đoàn Kết là một tờ báo rất quan trọng của MTTQ Việt Nam. Thời gian qua, với sự tiến bộ, nỗ lực của Ban biên tập, Chi uỷ và toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động, đặc biệt là trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, Báo Đại Đoàn Kết đã được thể hiện nhiều sự chuyển biến, đổi mới tích cực trong việc thực hiện tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của đất nước.

Trong đó, người đứng đầu MTTQ Việt Nam ghi nhận tờ báo đã bám được vào những chủ đề lớn của đất nước như kịp thời thông tin các sự kiện, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong việc tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết 04-NQ/TW (khóa XII) về "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" và đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Thời gian tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Báo Đại Đoàn Kết sẽ tuyên truyền một cách sâu sắc hơn nữa các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động; tiếp tục ủng hộ chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ủng hộ công cuộc đổi mới của đất nước, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước.

Hiện nay có một số đối tượng xấu gây rối, lợi dụng, kích động người dân ở một số địa phương trong cả nước, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Báo Đại Đoàn Kết với vai trò là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, với vai trò định hướng thông tin cho xã hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, đưa tin chính xác, kịp thời về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân để người dân hiểu đúng về vai trò, ý nghĩa của các dự án Luật, góp phần xây dựng đất nước luôn ổn định, phát triển bền vững.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Đại Đoàn Kết, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập báo Đại Đoàn Kết đã bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo MTTQ Việt Nam, của cá nhân Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và khẳng định đây là sự động viên, khích lệ đối với tập thể những người làm báo của Báo Đại Đoàn Kết nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo Đại Đoàn Kết là cơ quan ngôn luận của MTTQ Việt Nam, khẳng định điều này, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho rằng, trong thời gian qua, với trái tim và tình cảm của mình, những người làm Báo Đại Đoàn Kết đã nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn để đưa tờ báo trở thành nhịp cầu của Mặt trận với nhân dân, nhịp cầu của nhân dân đến với Mặt trận. Để từ đó hoàn thành nhiệm vụ chung là giúp Đảng đoàn kết nhân dân và giúp nhân dân bảo vệ chế độ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Hội Nhà báo Việt Nam.

Tại Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận những nỗ lực của Hội cùng các Chi hội, Hội viên thời gian qua đã tuyên truyền tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình hành động do MTTQ Việt Nam đề ra, từ đó đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Là thành viên quan trọng của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng đội ngũ những người làm báo thuộc Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với MTTQ Việt Nam các cấp để làm tốt hơn, mạnh hơn và có hiệu quả hơn chức năng giám sát-phản biện xã hội, nhất là tích cực tham gia phát hiện, đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi và các đại biểu.

Chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên TTXVN nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã khẳng định, với bề dày truyền thống 73 năm, TTXVN xứng đáng là cơ quan thông tin chiến lược của Đảng, Nhà nước Việt Nam, là cơ quan báo chí duy nhất vinh dự hai lần đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn TTXVN phối hợp chặt chẽ với UBTƯ MTTQ Việt Nam để tiếp tục tuyên truyền các cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động; góp phần giúp Mặt trận các cấp làm tốt hơn, mạnh hơn, hiệu quả hơn việc chức năng giám sát - phản biện xã hội, nhất là có nhiều tác phẩm báo chí phản ánh, phát hiện và đưa ra ánh sáng những vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Một số hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ngày 15/6:

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng nhà thơ Hồng Thanh Quang - Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Báo Đại Đoàn Kết.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ chủ chốt Báo Đại Đoàn Kết.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 6

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 7

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Thông tấn xã Việt Nam.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 8

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừn Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu.

Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ - 9

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và các đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều tác phẩm báo chí tạo sức lan tỏa mạnh mẽ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO