Thêm thông điệp tuyên truyền phòng, chống tham nhũng

ANH TRƯỜNG 31/03/2021 17:28

Đấu tranh phòng, chống tham nhũng vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của các tổ chức và từng thành viên trong xã hội. Có người đã chọn âm nhạc, tranh vẽ làm nơi gửi gắm và thực hiện trách nhiệm đó của bản thân.

Với ông Nguyễn Thế Phúc - người nhạc sĩ luôn mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội đã chọn âm nhạc là nơi gửi gắm và thực hiện trách nhiệm chung tay chống tham nhũng của mình.

Mới đây, ông Phúc đã dành thời gian, công sức để cho ra đời ca khúc “Đừng là quan tham” với thông điệp sâu sắc tuyên truyền phòng, chống tham nhũng.

Sự kết hợp giữa những nốt nhạc và nội dung mang tính chất tuyên truyền mạnh mẽ đã tạo nên bản phối bắt tai, hợp thời đại. Nội dung tư tưởng gần gũi đã thu hút sự yêu thích của đông đảo khán giả.

Nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc - người nhạc sĩ luôn mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội đã chọn âm nhạc là nơi gửi gắm và thực hiện trách nhiệm chung tay chống tham nhũng của mình

Thật bất ngờ khi được biết, người nhạc sĩ có tâm hồn bay bỗng này hiện là cán bộ công tác tại Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn khu vực II (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), một công việc găn kết với những thiết bị, máy mốc rất khô khan.

Việc ra đời ca khúc “Đừng là quan tham” minh chứng cho nỗ lực không ngừng của nhạc sĩ Nguyễn Thế Phúc dành cho những người nghe nhạc nói chung và công tác đấu tranh tư tưởng chống tham nhũng nói riêng.

Ca khúc này đã được các nghệ sĩ biểu diễn lần đầu tiên trên sân khấu ở Cung văn hóa Lao động TP HCM và một số hội nghị hội thảo về phòng, chống tham nhũng, thu hút nhiều khán giả yêu mến. Nhiều người mong muốn ca khúc được công bố rộng rãi hơn để lan tỏa những giá trị tư tưởng mạnh mẽ, góp phần đẩy lùi tệ nạn tham nhũng ra khỏi xã hội.

Ông Nguyễn Thế Phúc chia sẻ: Bình thường để "thai nghén", cho ra đời một ca khúc rất kỳ công. Để sáng tác được ca khúc chứa thông điệp tuyên truyền thì càng không hề đơn giản. 'Đừng là quan tham' là một trong những ca khúc mà tôi vất vả đầu tư nhiều thời gian nhất trong số những bài hát chứa thông điệp tuyên truyền từng sáng tác. Thông qua ca khúc này tôi mong muốn mỗi người luôn cống hiến cho tổ quốc nhân dân, đồng tâm cùng phấn đấu đưa tổ quốc đi lên, cùng nhau đẩy lùi nạn tham nhũng…

Dù mới tham gia hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc nhưng ông Nguyễn Thế Phúc đã để lại ấn tượng đối với khán giả qua nhiều bài hát tiêu biểu như: Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam; Lái xe an toàn; Bơi lội an toàn; Không tuyệt vọng; Hai Bà Trưng; Tiến lên đội tuyển Bóng đá Việt Nam…

Như đã biết, tệ nạn tham nhũng len lỏi vào từng lĩnh vực của đời sống xã hội và công tác phòng, chống tham nhũng cần thiết phải được thực hiện đồng bộ trên nhiều mặt trận. Trong đó, mặt trận tư tưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Vừa qua, Cục Văn hóa cơ sở (bộ Vă hoá – Thể thao và Du lịch) đã ban hành Thể lệ về tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền phòng, chống tham nhũng và xây dựng đạo đức liêm chính.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng; gắn với xây dựng, thi hành, bảo vệ pháp luật về phòng, chống tham nhũng và giáo dục đạo đức, lối sống liêm chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm thông điệp tuyên truyền phòng, chống tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO