Thi công xuyên đêm các gói thầu Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đoàn Xá 10/04/2020 07:00

Với mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2020, chủ đầu tư Dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (51km) đã quyết liệt triển khai, thi công 24/24 trên nhiều gói thầu. Trong bối cảnh nhiều hoạt động xã hội bị đình trệ, nhiều dự án hạ tầng giao thông bị chậm tiến độ thì đây là nỗ lực đáng ghi nhận của chủ đầu tư.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Dự án này phải được hoàn thành năm 2020 và chính thức thông xe ngày 30/4/2021. Vì vậy Công ty dồn toàn lực thi công 3 ca/ngày, không nghỉ dịp lễ, tết và trong điều kiện ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19. Ông Hoàng cũng cho biết, tối ngày 8/4, ông cùng nhiều lãnh đạo Công ty đã trực tiếp tới kiểm tra, chỉ đạo công tác thi công tại gói thầu XL10 và XL11 với mục tiêu, vừa hoàn thành đúng hạn, vừa đảm bảo an toàn cho người lao động trên công trường.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết: “Ngoài việc khẩn trương thi công suốt đêm, thời gian này các lán trại ở công trường đều được bố trí các vật dụng như dung dịch sát khuẩn, nước, khẩu trang y tế cùng cán bộ trực kiểm tra nhiệt độ những người ra vào công trường. Thi công trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân đều được yêu cầu tránh tiếp xúc với người bên ngoài, ăn uống theo ca kíp, không tụ tập. Phải thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chính phủ, các khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng tôi phải đặt ra tiêu chí an toàn cho người lao động lên hàng đầu để mọi người được yên tâm”.

Là một trong những dự án quan trọng nhưng cũng gặp nhiều khó khăn trong triển khai, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận từng bị đình trệ hàng chục năm trời (từ năm 2009-2018). Tuy nhiên, sau khi thay đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thay đổi phương án hỗ trợ vốn và nhà đầu tư, từ năm 2019 Dự án đã được triển khai mạnh mẽ. Đó là lý do nhiều người tin dự án sẽ về đích đúng hẹn trong ít tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi công xuyên đêm các gói thầu Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO