Thí điểm bản đồ số dùng chung của TP Hồ Chí Minh

Q.Đ. 13/09/2019 07:00

Ngày 12/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm bản đồ số dùng chung của TP với sự tham dự của đại diện các sở ngành, quận huyện.

Theo kế hoạch của TP kho dữ liệu dùng chung sẽ triển khai dựa trên 3 trụ cột là dữ liệu người dân, dữ liệu doanh nghiệp, dữ liệu bản đồ số. Để hình thành Kho dữ liệu dùng chung, việc tích hợp các tập dữ liệu trên cơ sở bắt đầu từ 3 nhóm dữ liệu gốc về người dân, doanh nghiệp, Bản đồ số và cơ sở dữ liệu Mã và Danh mục. Vì vậy, dịch vụ bản đồ số là một dịch vụ quan trọng cần thiết cho các phần mềm ứng dụng để phục vụ tham chiếu và lưu trữ thông tin địa chỉ với 1 mã vị trí địa lý thống nhất chung một cách chính xác, trực quan trên bản đồ số. Từ đó hình thành các lớp dữ liệu có thể liên kết, chồng các lớp dữ liệu, chia sẽ dữ liệu thống nhất trên nền hệ thống thông tin địa lý thống nhất.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM giới thiệu về sự cần thiết và nhu cầu triển khai Dịch vụ bản đồ số nền dùng chung để phục vụ cho việc ứng dụng Gis của các phần mềm và cơ sở dữ liệu của các quận huyện, sở ban ngành. Đồng thời, lắng nghe ý kiến góp ý của các đơn vị để việc triển khai đạt hiệu quả trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí điểm bản đồ số dùng chung của TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO