Thi sáng tác Biểu tượng thành phố Hải Phòng

Hải Dương 24/03/2022 08:24

Ngày 23/3, UBND TP Hải Phòng thông tin, Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác Biểu tượng TP Hải Phòng để lựa chọn biểu tượng TP Hải Phòng.

Theo đó, Hải Phòng tổ chức phát động cuộc thi sáng tác Biểu tượng TP Hải Phòng để lựa chọn biểu tượng tiêu biểu, đặc sắc mang đầy đủ ý nghĩa lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội… của thành phố đồng thời thể hiện nét riêng của con người Hải Phòng.

Biểu tượng được chọn lựa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hải Phòng trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập; đồng thời khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của các tầng lớp nhân dân; phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng phát triển của Hải Phòng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của TP Hải Phòng. Đây cũng sẽ là biểu trưng riêng có, niềm tự hào của người Hải Phòng trong mắt đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

UBND TP Hải Phòng phát động cuộc thi Biểu tượng TP Hải Phòng.

Biểu tượng TP Hải Phòng phải có tính khái quát, phản ánh những nội dung điển hình tiêu biểu riêng có về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất và con người Hải Phòng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước (trừ thành viên Ban Tổ chức và thành viên Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc cuộc thi) có khả năng và nguyện vọng đều tham gia cuộc thi. Trong đó, không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

Cuộc thi có hạn nhận tác phẩm dự thi đến ngày 30/10/2022.

Tác phẩm đạt giải Nhất được báo cáo, trình các cấp có thẩm quyền cho ý kiến về việc lựa chọn làm Biểu tượng của TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi sáng tác Biểu tượng thành phố Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO