Thí sinh khuyết tật đi 20 km dự thi THPT Quốc gia

Tấn Thành - Chí Đại 01/07/2016 18:36

Một chân của Nguyễn Văn Duyên bị teo cơ nên việc đi lại hết sức khó khăn phải nhờ vào cây nạng gỗ và chiếc xe máy 3 bánh để làm phương tiện đi lại.

Thí sinh khuyết tật đi 20 km dự thi THPT Quốc gia

Em Duyên rời phòng thi ngôi lên chiếc xe ba bánh.

Tại điểm thi trường CĐ Kinh tế- Kỹ thuật Quảng Nam, có 1 thí sinh đặc biệt là em Nguyễn Văn Duyên, học sinh trường THPT Trần Văn Dư, huyện Phú Ninh, Quảng Nam đăng ký thi vào khối A và công nghệ thông tin ở một trường đại học Đà Nẵng.

Đặc biệt, vì một chân của em bị teo cơ nên việc đi lại hết sức khó khăn phải nhờ vào cây nạng gỗ và chiếc xe máy 3 bánh để làm phương tiện đi lại.

Thí sinh khuyết tật đi 20 km dự thi THPT Quốc gia - 1

Em Duyên đang lái xe ba bánh để đi về nhà sau kết thúc môn thi Ngoại ngữ.

Qua trò chuyện với em Duyên cho biết: “Em quê ở thôn 2, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, năm lớp 7 do em trèo cây dừa thì bị ngã dẫn đến bị teo cơ chân, từ đó việc di chuyển của em rất khó khăn phải dùng cây nạng gỗ mới đi lại được. Nhà em cách địa điểm thi 20km nên em phải dậy sớm để đi đến địa điểm thi và thi xong em tranh thủ đi về nhà ăn cơm. Sau đó, em lại lái xe ba bánh xuống trường để thi môn ngoại ngữ chiều nay. Do hoàn cảnh gia đình em khó khăn, mẹ và ba phải ở nhà làm việc đồng án nên không có thời gian để đưa đón em đến địa điểm thi được”.

“Năm 12 này em được học sinh tiên tiến, trong ngày thi đầu tiên hai môn toán và ngoại ngữ em làm rất tốt, ước mơ của em được trở thành một kỹ sư công nghệ thông tin” - em Duyên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh khuyết tật đi 20 km dự thi THPT Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO