Thí sinh nhận định đề thi toán ở mức trung bình

Tấn Thành - Chí Đại 01/07/2016 11:46

Sáng 1/7, gần 19 ngàn thí sinh ở Quảng Nam đã bước vào thi môn toán đầu tiên rất nhiều thí sinh (TS) bước ra phòng thi với cùng nhận định rằng, đề thi môn toán THPT Quốc gia năm 2016, chỉ làm ở mức trung bình.

Thí sinh nhận định đề thi toán ở mức trung bình

Các thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2016 ra phòng thi.

Sau ba tiếng đồng hồ làm bài thi môn toán, giữa cái nắng gay gắt buổi trưa, nhiều thí sinh (TS) cụm thi ĐH Quảng Nam đã ra phòng thi với tâm trạng vui tươi, em Trần Quang Huy, học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, ở huyện Tiên Phước dự thi khối A cho biết: “Đề thi toán năm này em nhận thấy ở mức trung bình, câu 9 và câu 10 có phân loại thí sinh. Riêng em giải được 70% đề thi toàn này. Nếu các bạn nắm vững được các công thức cơ bản thì có thể giải được đạt mức điểm trung bình từ 5 đến 6 điểm ở đề toán THPT Quốc gia năm 2016”.

Thí sinh nhận định đề thi toán ở mức trung bình - 1

Em Nguyễn Tấn Lên trò chuyện với chúng tôi về kỳ thi này.

Còn em Nguyễn Tấn Lên, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, ở cụm ĐH Quảng Nam dự thi khối C cho hay: “Đề toán này em làm được từ 60-70%, chỉ có câu 10 thì rất khó đối với em. Em rất tự tin đề thi môn toàn Quốc gia này em được 6 đến 7 điểm”.

Em Nguyễn Thị Thiên, học sinh trường THPT Quế Sơn, huyện Quế Sơn, Quảng Nam dự thi khối C cho hay: “Đề thi toán năm này tương đối khó với em, em chỉ giải được 5 câu, còn từ câu 6 đến câu 10 em không giải được. Em hy vọng chiều nay thi môn ngoại ngữ sẽ làm bài được tốt hơn”.

Thí sinh nhận định đề thi toán ở mức trung bình - 2

Phụ huynh Vũ Trường Sơn chờ đưa cơm cho con gái.

Đứng đưa cơm cho con gái em Vũ Thị Mỹ Dung, dự thi khối C, ở cụm thi trường ĐH Quảng Nam, ông Vũ Trường Sơn (58 tuổi), cho hay: “Hồi sáng tới giờ tôi ngồi không yên rất lo lắng cho con gái tôi không biết nó thi có làm được tốt môn toán không. Nhưng ngày qua, mọi công việc đồng án tôi đành gác lại để đưa con tôi đi thi THPT Quốc gia năm 2016”.

Qua quan sát và ghi nhận của phóng viên, nói chúng các em phấn khởi với khả năng của mình khi đã làm xong bài thi đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh nhận định đề thi toán ở mức trung bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO