Thí sinh ở 17 tỉnh thành phía Nam dự thi đánh giá năng lực

Đoàn Xá 27/03/2022 15:43

Ngày 27/3, gần 80.000 thí sinh (đạt tỷ lệ 96,4% số đăng ký) ở 17 tỉnh thành phía Nam đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP HCM tổ chức.

Ngày 27/3, Đại học Quốc gia TP HCM đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại 17 tỉnh thành phố với gần 80.000 thí sinh tham gia, đạt khoảng 96,4% số lượng đăng ký dự thi.

Ông Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP HCM) cho biết đây là kỳ thi đợt 1 trong số 2 đợt của kỳ tuyển sinh năm 2022. Kỳ thi đã diễn ra an toàn với dịch Covid-19, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Theo đó, các thí sinh sẽ thi tại địa phương (tỉnh, thành phố đang theo học THPT) và có khai báo y tế trên app PC Covid để kiểm soát.

Ngoài ra các thí sinh có biểu hiện của Covid-19 cũng được khuyến cáo rời sang đợt thứ 2. Toàn bộ thí sinh sẽ thi một đề duy nhất với thời gian 120 phút cùng 150 câu hỏi trắc nghiệm. Dự kiến, kết quả sẽ được công bố vào 5/4 tới.

Thí sinh ở TP HCM tham gia thi đánh giá năng lực. Đây là kỳ thi khá quan trọng, quyết định 1/3 cơ hội vào ĐH của thí sinh.

Cũng theo ông Chính, nếu thí sinh đã đăng ký dự thi mà chưa đăng ký xét tuyển thì đợt 2 có thể đăng ký xét tuyển mà không cần đăng ký thi hoặc thí sinh có thể bổ sung, điều chỉnh nguyện vọng.

Đối với thí sinh đã đăng ký dự thi đánh giá năng lực nhưng không thể dự thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia TP HCM sẽ hỗ trợ để các thí sinh này được tham gia thi đợt 2 mà không phải đóng lệ phí dự thi.

Đợt 2 của kỳ thi năm nay (dự kiến ngày 22/5 tại 4 địa phương: TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang).

Ngoài ra, nếu thí sinh thi cả 2 đợt, kết quả của đợt thi nào cao hơn sẽ được ĐH Quốc gia TP HCM sử dụng để xét tuyển. Kết quả của đợt 2 sẽ được công bố vào ngày 29/5.

Nhiều cha mẹ đưa đón con tới kỳ thi quan trọng này.

Hiện nay, kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP HCM được các trường ĐH thành viên cùng khoảng gần 80 trường ĐH khác phía Nam sử dụng kết quả để làm cơ sở xét tuyển vào ĐH sắp tới. Tùy theo từng trường, điểm số của kỳ thi sẽ được điều chỉnh theo tỷ lệ thích hợp từ 20% cho tới 40% điểm số để xét tuyển.

Cùng với điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm học bạ THPT, đây là 3 cơ sở quan trọng để các trường ĐH sử dụng xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh ở 17 tỉnh thành phía Nam dự thi đánh giá năng lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO