Thí sinh vùng ‘chảo lửa’ Hà Tĩnh thở phào sau môn Văn

Hạnh Nguyên 25/06/2019 11:00

Ở vùng “chảo lửa” Hương Khê (Hà Tĩnh), các sĩ tử phải vật vã chiến đấu với thời tiết để đến các điểm thi. Kết thúc môn Văn, các thí sinh đánh giá môn thi này khá dễ so với năm trước.

Thí sinh vùng ‘chảo lửa’ Hà Tĩnh thở phào sau môn Văn

Ánh mắt lo lắng hằn rõ trên khuôn mặt người nhà thí sinh.

Giữa cái nắng chói chang, hàng trăm người nhà thí sinh ở vùng sơn cước Hương Khê đội nắng túc trực trước điểm thi Trường THPT Hương Khê để đón con em mình. Đúng 9h45 ngày 25/6, tiếng trống báo hiệu kết thúc thời gian thi môn Văn, với vẻ mặt căng thẳng, ánh mắt lo lắng, phụ huynh ngóng chờ từng lượt thí sinh bước ra.

Theo đánh giá của thí sinh Trần Văn Quyết, Trường THPT Dân tộc nội trú Hương Khê thì đề thi năm nay có phần dễ hơn năm ngoái. Em Nguyễn Thị Thảo, học sinh Trường THPT Hương Khê cũng đồng quan điểm khi được hỏi về mức độ của đề thi.

Tuy nhiên, qua khảo sát một số thí sinh khác, các em đánh giá đề thi môn Văn năm nay hơi khó, nhất là phần đọc hiểu.

Thí sinh vùng ‘chảo lửa’ Hà Tĩnh thở phào sau môn Văn - 1

Thí sinh “chảo lửa” Hương Khê thở phào sau môn Văn.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia 2019 Hà Tĩnh có 16.886 thí sinh. Trong đó có có 16.261 thí sinh đang học lớp 12 và 625 thí sinh tự do (trong đó có 556 thí sinh đã tốt nghiệp THPT và 69 thí sinh chưa tốt nghiệp). Các thí sinh tham gia thi ở 35 điểm thi trong toàn tỉnh với tổng số 715 phòng thi.

Theo thống kê từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, năm nay toàn tỉnh Hà Tĩnh có 7.122 thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp, chiếm tỷ lệ hơn 41% tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí sinh vùng ‘chảo lửa’ Hà Tĩnh thở phào sau môn Văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO