Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: An toàn, an ninh và an tâm

05/08/2021 17:07

Chiều nay, 5/8 khoảng 11.000 thí sinh tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã làm thủ tục dự thi tại 13 hội đồng thi trên cả nước.

Ảnh minh họa.

Test nhanh, ăn ở tại chỗ với thí sinh thi nhờ địa phương khác

Do dịch bệnh phức tạp, một số địa phương không tổ chức làm thủ tục trực tiếp. Những thí sinh ở tỉnh khác đến thi nhờ hội đồng thi của Bắc Giang được test nhanh Covid-19 trong buổi sáng gồm thí sinh của Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Sở GDĐT Quảng Ngãi cho biết với hơn 1.100 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2, trong đó có 5 thí sinh đến từ Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Hội đồng thi tỉnh Quảng Ngãi đã thành lập 7 điểm thi.

Ở vùng dịch có 1 điểm thi với 62 thí sinh dự thi và 5 phòng thi. Tại điểm thi này, thí sinh sẽ được bố trí ăn nghỉ, sinh hoạt tại chỗ và khép kín, cách ly với bên ngoài. Các dụng cụ bảo hộ cần thiết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tại điểm thi như: Quần áo bảo hộ, găng tay y tế, kính che mặt chống giọt bắn, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt… được cung ứng đầy đủ.

2 tỉnh An Giang và Tiền Giang, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Công tác đảm bảo an toàn cần đặt lên hàng đầu, để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho thí sinh và cán bộ làm thi. Sở GDĐT tỉnh An Giang cho biết đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Realtime RT-PCR mẫu gộp đối với 1.770 thí sinh và cán bộ làm thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Tỉnh An Giang tiếp nhận 2 thí sinh ở tỉnh Hậu Giang và Kiên Giang được gửi sang dự thi và được vào phòng thi dự phòng tại Trường THPT Trần Văn Thành (huyện Châu Phú). Các thí sinh này phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi vào tỉnh An Giang. Đồng thời tỉnh An Giang cũng tổ chức xét nghiệm nhanh vào sáng 6/8 để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Trong buổi chiều nay, địa phương này không tổ chức làm thủ tục dự thi trực tiếp. Thí sinh được chuyển tài liệu, clip qua giáo viên chủ nhiệm để nắm tình hình chung về quy chế thi, cũng như điểm thi.

Không để lọt F0

Tại cuộc họp trực tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 của các tỉnh: Cao Bằng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Vĩnh Long, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh 3 từ khoá quan trọng trong quá trình tổ chức thi đợt 2 là: An toàn, an ninh và an tâm.

Đồng thời, Thứ trưởng đồng thời lưu ý các địa phương cần làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh để phụ huynh và xã hội yên tâm, tin tưởng.

"Mục tiêu ưu tiên hàng đầu của đợt thi thứ 2 là đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, rộng hơn là an toàn cho cộng đồng, xã hội" - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Từ bài học xét nghiệm gộp mẫu nên bị lọt F0 vào Điểm thi của TP HCM, lãnh đạo Bộ GDĐT cũng đề nghị các địa phương có phương án phù hợp để sàng lọc chính xác và tổ chức thi hợp lý cho các trường hợp liên quan đến dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: An toàn, an ninh và an tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO