Thị trường bất động sản: Hướng đến căn hộ giá rẻ

Thanh Giang 06/12/2016 13:05

Một số doanh nghiệp đang rục rịch chuyển hướng đầu tư căn hộ tầm trung, giá rẻ thay vì cứ một mực phải “đổ tiền” vào đầu tư các dự án căn hộ cao cấp như thời gian qua.

Thị trường bất động sản: Hướng đến căn hộ giá rẻ

Nhiều dự án căn hộ có mức giá tầm dưới 1 - 1,5 tỷ đồng/căn được thị trường đón nhận.

Các công ty nghiên cứu thị trường đưa ra dự báo, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2017, 80% nguồn cung mới trên thị trường thuộc về phân khúc căn hộ trung cấp – cao cấp. Chỉ tính 10 tháng đầu năm, thị trường căn hộ TP HCM có khoảng 23.100 căn hộ được chào bán, tăng 15% so với 10 tháng năm 2015.

Bước sang quý 4/2016, các dự án giá bình dân chiếm 44% nguồn cung căn hộ trong tháng, tiếp đến là phân khúc căn hộ trung và cao cấp với lần lượt 30% và 26%. Mặc dù có tính thanh khoản ổn định và rất được ưa chuộng song sức tiêu thụ của phân khúc này hoàn toàn khó khăn.

Khác với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, căn hộ tầm trung chỉ chiếm khoảng 20% tổng nguồn cung và không được các doanh nghiệp địa ốc chú trọng phát triển song nhu cầu nhà ở có giá trên dưới 1 tỷ đồng là có thật và đang rất hút hàng. Lý do, khoảng 87% nhu cầu nhà trọ cho sinh viên, công nhân, lao động, người thu nhập thấp đô thị, người nhập cư phải ở trọ vì thiếu nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội thiếu. Ngoài ra lượng dân nhập cư vào thành phố ngày càng đông, trong số đó rất nhiều người có nhu cầu mua nhà.

Dự báo thời gian tới nhu cầu nhà ở giá rẻ tại thành phố sẽ tăng hơn. Đó là chưa kể dân số của 22.000 căn nhà lụp xụp, trên và ven kênh rạch bị ô nhiễm nặng cùng với 474 chung cư cũ.

Nhận thức được thị trường nhà ở tầm trung đang bị bỏ trống, một số doanh nghiệp bất động sản chủ động quay chuyển hướng đầu tư. Quan sát thị trường suốt từ cuối tháng 11 kéo dài qua tuần đầu tháng 12 này, một loạt các dự án giá vừa tầm tay người mua đã tranh thủ tung hàng. Trong đó, nhiều dự án căn hộ có mức giá tầm dưới 1 - 1,5 tỷ đồng/căn được thị trường đón nhận chỉ sau vài ba tháng chào hàng.

Hàng loạt dự án tầm trung mở bán thành công trong thời gian qua đã cho thấy các chủ đầu tư lựa chọn hướng đi đúng sẽ giành phần thắng trong cuộc đua tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay. Và, kết quả kinh doanh không nằm ngoài sự kỳ vọng của các chủ đầu tư.

Đại diện một doanh nghiệp cho hay, trong năm 2016 này, doanh nghiệp có kế hoạch tung ra thị trường gần 2.000 căn hộ thuộc phân khúc 1 - 1,5 tỷ đồng/căn. Phân khúc này rất tiềm năng bởi nguồn cung hiện đang thấp nhưng nhu cầu cao.

Với khoảng 13 triệu dân và đang có khoảng 500.000 gia đình cần chỗ ở cấp thiết, mỗi năm lại có 50.000 cặp vợ chồng mới mới cần nhà ở, điều này chứng tỏ phân khúc căn hộ tầm trung, căn hộ giá rẻ tiếp tục hứa hẹn nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản ở TP HCM.

Nói về kế hoạch phát triển nhà ở tầm trung, nhà ở giá rẻ, ông Trần Trọng Tuấn – Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM cho hay, hiện thành phố đang triển khai nhiều dự án hợp túi tiền người dân.

Riêng nhà ở xã hội có 39 dự án với 48.000 căn hộ. Dự kiến, đến năm 2020 có khoảng 30.000 căn nhà ở xã hội hoàn thành, trong đó 60% được bán, 20% giữ lại để cho thuê. Như vậy có thể thấy số lượng nhà ở tầm trung, nhà ở giá rẻ đang dần dần đáp ứng nhu cầu người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trường bất động sản: Hướng đến căn hộ giá rẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO