Thị trưởng Mexico bị ép mặc váy phụ nữ diễu phố vì thất hứa với dân

Theo Dân Trí 03/08/2019 20:00

Người dân một thành phố ở Mexico đã ép người đứng đầu địa phương phải mặc váy phụ nữ và diễu phố trong nhiều ngày vì chính trị gia này đã không thể thực hiện đúng lời hứa khi tranh cử.

Thị trưởng Mexico bị ép mặc váy phụ nữ diễu phố vì thất hứa với dân

Hai quan chức bị ép mặc váy diễu phố. (Ảnh: Twitter)..

Theo Fox News, người dân thành phố San Andrés Puerto Rico thuộc tỉnh Huixtán, bang Chiapas đã buộc 2 chính trị gia tại đây phải mặc váy phụ nữ đi diễu phố trong nhiều ngày do họ cảm thấy phẫn nộ vì các quan chức này đã không giữ được lời hứa khi tranh cử.

Thị trưởng Javier Jimenez phải mặc một chiếc chân váy dài màu tối cùng với áo sơ mi trắng với diềm xếp và thêu hoa, còn quan chức địa phương Luis Ton, một người cũng bị coi là chưa hoàn thành nhiệm vụ, bị ép mặc váy màu hồng sáng với họa tiết chấm bi.

Một trong những điểm khiến người dân không hài lòng với ông Jimenez là việc quan chức này không giữ lời hứa lúc tranh cử là sẽ chi 158.000 USD để cải thiện hệ thống cung cấp nước, theo báo địa phương El Diario de Mexico.

Trong khi các quan chức diễu phố trong váy phụ nữ, người dân đứng 2 bên đường giơ các biểu ngữ liệt kê ra những thiếu sót của các chính trị gia. Trong một video phỏng vấn tại hiện trường, vị thị trưởng cho biết ông đã nỗ lực trong việc thực hiện lời hứa, nhưng không thể làm được vì tiền quỹ đã cạn kiệt. Khi ông phát biểu, một số người dân đã giơ biểu ngữ chỉ trích chính phủ trong khi số còn lại hô lớn yêu cầu ông ngừng nói dối.

Hai ông Jimenez và Ton thậm chí còn bị ép gây quỹ bằng cách xin tiền những người đi đường để cải thiện hệ thống cung cấp nước. Theo truyền thông địa phương, người dân đã “bắt giam” và ép 2 quan chức này diễu phố trong ít nhất 4 ngày qua.

Họ cũng yêu cầu mở cuộc điều tra liệu ông Jiminez có chiếm đoạt bất hợp pháp số tiền dùng để cải tạo hệ thống nước hay không. Trong đoạn video phỏng vấn, quan chức này nói mình vô tội những người dân không tin.

Bắt chính trị gia mặc váy là hành động mà người dân ở một số địa phương tại bang Chiapas thường làm khi họ cho rằng các quan chức không giữ lời hứa. Thông thường, họ sẽ dùng vũ lực để ép các chính trị gia làm như vậy.

Trả lời báo chí, người dân cho biết họ đã cảm thấy quá đủ khi chứng kiến các chính trị gia không giữ lời dù cam kết nhiều điều khi tranh cử.

Tuy nhiên, không phải mọi người dân đều đồng ý với cách trừng phạt này. Một số người cho rằng nên có một cách nào đó “trưởng thành” hơn để thể hiện sự bất bình hơn là dùng phương pháp bạo lực như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng Mexico bị ép mặc váy phụ nữ diễu phố vì thất hứa với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO