Thị trưởng Seoul mất tích

09/07/2020 23:06

Cảnh sát Seoul huy động lực lượng để tìm kiếm Thị trưởng Seoul Park Won-soon, 64 tuổi, ngay sau khi con gái báo ông mất tích chiều nay.

Thị trưởng Seoul Park Won-soon. Ảnh: Yonhap.

Con gái của Thị trưởng Park báo cảnh sát vào khoảng 17h17 (15h17 giờ Hà Nội) rằng ông "đã rời khỏi nhà được khoảng 4-5 tiếng sau khi để lại những lời như di chúc và điện thoại của ông hiện tắt". Hai đội cảnh sát cùng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ đã được huy động để tiến hành cuộc tìm kiếm toàn diện.

Cảnh sát hiện tập trung tìm kiếm tại phường Seongbuk của Seoul, nơi tín hiệu điện thoại di động của ông Park được phát hiện lần cuối.

Kim Ji-hyeong, một quan chức chính quyền thành phố Seoul, xác nhận ông Park không đến làm việc hôm nay vì "lý do không xác định" và hủy toàn bộ lịch trình, bao gồm cuộc họp với một quan chức văn phòng tổng thống tại Tòa thị chính Seoul. Chính quyền thành phố đang xem xét chi tiết sự việc.

Ông Park, một nhà hoạt động dân sự và luật sư nhân quyền lâu năm, kết hôn với bà Kang Nan-hee và có hai con. Ông được bầu làm thị trưởng Seoul năm 2011 và đắc cử nhiệm kỳ thứ ba vào tháng 6 năm ngoái. Ông là thành viên của đảng Dân chủ của Tổng thống Moon Jae-in và được coi là ứng viên tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2022.

Trong thời gian đầu nhiệm kỳ, ông Park tự coi mình là một đối thủ cứng rắn của cựu tổng thống Park Geun-hye. Ông công khai ủng hộ hàng triệu người biểu tình trên đường phố cuối năm 2016 và 2017 để kêu gọi bãi nhiệm bà Park. Cựu tổng thống Hàn Quốc bị cách chức tháng 3/2017 và hiện thụ án tù vì tội nhận hối lộ và một số tội danh khác.

Thị trưởng Seoul không liên quan đến bất kỳ bê bối chính trị nào gần đây, khiến nhiều người đặt câu hỏi về sự biến mất của ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thị trưởng Seoul mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO