Khoảng 90% khách hàng yêu thích và mua dùng hàng Việt

Thanh Giang 15/02/2019 08:00

Ngày 14/2, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC.

Hội DN HVNCLC thông tin, sau 1 tháng tiếp nhận hồ sơ, cập nhật thông tin doanh nghiệp, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ cơ quan quản lý kinh doanh các tỉnh cùng 4.000 ý kiến người tiêu dùng, Hội tìm ra 542 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2019 do người tiêu dùng bình chọn. Dự kiến, lễ công bố HVNCLC 2019 diễn ra ngày 20/2 với chủ đề “Số hóa – Chuẩn hóa – Chinh phục thị trường”.

Nhận định về thị trường tiêu thụ hàng hóa hiện nay, bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội DN HVNCLC khẳng định, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Ghi nhận thực tế cho thấy, tỷ lệ đa số người tiêu dùng yêu thích và thường mua dùng (89% và 93%). Tuy nhiên, bên cạnh tỷ lệ người tiêu dùng chuộng hàng Việt cao thì tỷ lệ khách hàng yêu thích và mua dùng sản phẩm ngoại nhập cũng liên tục tăng trong 3 năm gần đây. Với xu thế này, có thể trong tương lai gần nhu cầu mua sắm hàng hóa tiếp tục có sự chuyển dịch. Nghĩa là, từ sản phẩm “made in Vietnam” sang các sản phẩm ngoại nhập, nhất là hàng của Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan,...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 90% khách hàng yêu thích và mua dùng hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO