Thi vào 10 tại TP HCM: 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu môn Ngữ văn

Trung Hiếu 11/06/2022 18:54

Trong ngày đầu tiên của kì thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP HCM, 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mở tài liệu môn Ngữ Văn. Bên cạnh đó, một số thí sinh bị sốt xuất huyết không thể dự thi.

Thông tin trên được ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM cho biết tại buổi họp báo về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 tại TP HCM chiều nay 11/6.

Trong buổi thi môn Ngữ văn vào sáng ngày 11/6, tổng số thí sinh vắng là 652 em, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ vắng thêm 8 em nữa là 660 em. Trong số những em vắng thi, một số em bị sốt xuất huyết, không thể tham dự thi nhưng đây là kỳ thi tuyển sinh, vì vậy không có cơ chế ưu tiên nào cho các em.

Thí sinh TP HCM trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: Tấn Thạnh.

Về trường hợp các thí sinh bị tai nạn không thể tự viết được, ông Nam cho biết Sở đã hướng dẫn lãnh đạo các điểm thi thực hiện nghiệp vụ coi thi đúng theo quy định nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh tham gia dự thi, có cán bộ ghi bài giúp, có người giám sát và phòng thi có ghi âm, ghi hình để phục vụ công tác chấm thi.

Ngày 16/6, Sở GDĐT TP sẽ công bố đề thi và đáp án các môn thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 13/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào 10 tại TP HCM: 3 thí sinh bị đình chỉ thi vì sử dụng tài liệu môn Ngữ văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO