Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh đến chậm 15 phút không được thi

Th. Anh 07/06/2017 08:00

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị về Công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018.

Ông Hoàng Cơ Chính- thanh tra về cơ sở vật chất các điểm thi cho biết: Ban chỉ đạo thi của Sở đã kiểm tra 153 điểm thi tại các thị xã, quận, huyện trên toàn thành phố.

Qua quá trình kiểm tra, thanh tra, làm việc trực tiếp với các điểm thi, ông Chính cho biết về cơ bản các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất. Phòng làm việc của các trưởng điểm thi đã hoàn tất. Chuẩn bị đầy đủ các tiểu chuẩn ánh sáng, khoảng cách giữa các thí sinh, phòng y tế… đảm bảo an toàn an ninh cho kỳ thi. Các nhà trường đều có cổng bao quanh…

Trong cuộc họp với các trưởng điểm thi, lãnh đạo sở GD&ĐT cũng đặc biệt quán triệt về việc xử lý các trường hợp đặc biệt. Đây cũng là nhưng lưu ý mà các em học sinh cần ghi nhớ trong kỳ thi vào 10 THPT.

Lãnh đạo Sở nhấn mạnh: Nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được thi buổi thi đó.

Với thí sinh bị ốm trong khi đang thi, cán bộ giám sát thi đưa thí sinh đến y tế của điểm thi và lập biên bản xác nhận. Cán bộ coi thi thu đề thi, giấy thi, giấy nháp của thí sinh, bảo quản và nộp cho trưởng điểm thi sau buổi thi. Nếu trong suốt buổi thi thí sinh ốm không làm được bài thi, thí sinh tự nguyện không nộp bài thi, coi như thí sinh đó vắng thi, cán bộ coi thi không thu bài thi môn đó của thí sinh, không cho thí sinh ký tên vào Phiếu thu bài thi và Bảng ghi tên dự thi.

Với thí sinh phạm lỗi nhìn bài hoặc trao đổi bài với thí sinh khác một lần sẽ bị khiển trách. Bị khiển trách một lần nhưng trong giờ thi môn đó vẫn tiếp tục vi phạm sẽ bị cảnh cáo…

Bên cạnh đó cũng có quy định hủy bỏ bài thi của các thí sinh gặp những lỗi sau: viết vẽ vào tờ giấy thi với những nội dung không liên quan đến bài thi. Để người khác thi hộ hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đặc nộp bài; dùng bài của người khác để nộp...

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay Sở huy động vừa đủ số lượng giáo viên coi thi. Theo ông Đoàn Minh Châu- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Năm nay số lượng cán bộ coi thi vừa đủ, vậy thì khi cán bộ bị ốm hay có việc đột xuất thì sẽ chuẩn bị không kịp, bởi không có số dư sẽ rất khó thay thế.

Về điều này, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trả lời: Năm nay theo chỉ đạo, chúng ta có thể lấy số phòng thi nhân 2,2 sẽ ra số cán bộ coi thi, giảm hơn so với mọi năm. Sở cũng đã cố gắng không lấy giáo viên Văn hay Toán tham gia coi thi, mà chỉ tham gia giám sát. Nhưng khi cán bộ coi thi nào vắng thì có thể điều cán bộ giám sát vào.

Qua các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Độ- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Kỳ thi vào lớp 10 THPT có tính cạnh tranh rất cao, và được xã hội rất quan tâm. Chúng ta cần nhận thức, cũng như dành toàn tâm toàn lực ưu tiên cho kỳ thi, để có thể tổ chức được tốt nhất.

Theo ông Độ, đây chính là bước tập dượt để thực hiện công tác coi thi, chấm thi THPTQG 2017 thành công. Và việc quan trọng để thực hiện tốt là phải nắm thật chắc quy chế. Thứ hai là kiểm soát được tình hình, cùng với đó là xử lý được các tình huống; Thống nhất để quyết tâm thực hiện…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh đến chậm 15 phút không được thi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO