Thiết bị biến CO2 thành dưỡng khí

Duy Long 08/10/2017 07:30

Một công ty ở Georgia đã cho ra mắt một thiết bị cá nhân có khả năng mô phỏng quá trình chuyển hóa CO2 thành Oxi, nhằm giúp con người chống lại tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay.


Sản phẩm lọc không khí của Trepex (Nguồn: OddCentral)

Được phát triển bởi công ty Treepex, có trụ sở ở Tbilisi, thiết bị này được họ cho rằng là giải pháp thực sự cho vấn đề ô nhiễm không khí trên toàn thế giới. Sử dụng công nghệ có tên CRISPR, Treepex có thể “triết xuất DNA của nhiều loại thực vật để tạo nên các tế bào sống thực hiện quá trình quang hợp”, và chuyển chúng vào trong một ống hình trụ để cung cấp không khí trong lành cho người dùng.

“Khi nhìn vào một chiếc lá bằng kính hiển vi, bạn có thể nhìn thấy các tế bào chịu trách nhiệm quang hợp. Và tưởng tượng xem nếu hàng nghìn chiếc lá cùng tích hợp trong một chiếc ống nhỏ, chúng ta sẽ có cả một nguồn cung dưỡng khí khổng lồ” - Đại diện Công ty tuyên bố.

Nhà sáng lập Treepex, Bacho Khachidze và Lashe Kvantaliani đã từng tham gia vào nhiều dự án môi trường trong vài năm qua. Họ từng khởi động đề xướng trồng cây trên khắp thế giới, bằng cách tạo một ứng dụng cho phép người dùng theo dõi sự phát triển của một cái cây sau khi trồng. Tuy nhiên, dự án này thất bại, buộc họ phải chuyển sang cách khác để cải thiện chất lượng không khí. “Nếu đã không thể ngăn chặn nạn phá rừng, chúng tôi sẽ mang tới cả khu rừng cho cuộc sống thường nhật của các bạn, bằng sản phẩm này” - Bacho Khachidze nói.

Tuy nhiên, do vẫn chưa có báo cáo khoa học nào chứng minh rằng sản phẩm này thực sự có hiệu quả, trong khi phía Treepex lại chưa công bố công nghệ của họ trong sản phẩm, nên nhiều người vẫn đặt ra nghi vấn đối với sản phẩm trên. Một số người còn cho rằng đây là chiến dịch vận động nhằm làm tăng nhận thức của con người đối với tình trạng ô nhiễm không khí.

Nếu được chứng minh có tác dụng, đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm mang tới cuộc cách mạng trong nỗ lực ngăn chặn ảnh hưởng chết người từ tình trạng ô nhiễm không khí đang diễn ra trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết bị biến CO2 thành dưỡng khí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO