Thiết bị siêu nhỏ đo tia cực tím trên da

Theo VGP 10/01/2018 15:00

GS. John A. Rogers từ Đại học Northwestern (Mỹ) cùng hãng mỹ phẩm nổi tiếng L’oreal đã đã giới thiệu thiết bị đo cực tím trên da siêu nhỏ có tên là UV Sense tại triển lãm điện tử tiêu dùng Las Vegas (CES) 2018.

Thiết bị siêu nhỏ đo tia cực tím trên da

Vị trí thích hợp nhất để đặt UV Sense là ở trên móng tay cái.

UV Sense có thiết kế nguyên khối, sử dụng năng lượng mặt trời, không cần pin và chống được nước. Thiết bị có kích thước nhỏ và nhẹ nhưng có thể đo được tia cực tím phức tạp một cách nhanh chóng, chính xác hơn các thiết bị đã có từ trước.

Không chỉ nhẹ nhất, UV Sense cũng là một trong số ít thiết bị có khả năng đo trực tiếp những tia cực tím nguy hại nhất, đồng thời cũng ghi lại chỉ số thân nhiệt. Vị trí thích hợp nhất để đặt nó là ở trên móng tay cái, mặc dù cũng có thể gắn lên hầu hết các bộ phận khác trên cơ thể cũng như nhiều loại trang phục.

Khi tiếp xúc với cơ thể, UV Sense sẽ liên tục đo cường độ tia cực tím tích tụ theo chế độ riêng. Để sử dụng, người dùng cần tải về một ứng dụng trên smartphone chuyên để theo dõi các chỉ số.

Ứng dụng này cũng giúp gợi ý về khoảng thời gian phù hợp cho những hoạt động ngoài trời hoặc nhắc nhở nếu người dùng ở ngoài nắng quá nhiều. Khi vượt qua mức an toàn, tin nhắn cảnh báo sẽ được gửi ngay qua điện thoại.

Mục tiêu lớn hơn của nhà sản xuất là phát triển một nền tảng giúp từng cá nhân có thể tự điều chỉnh hoạt động tiếp xúc với ánh nắng mặt trời- một trong yếu tố gây ung thư nhiều nhất cho đến nay- nhằm bảo vệ sức khỏe và giảm nguy cơ ung thư da.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiết bị siêu nhỏ đo tia cực tím trên da

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO