Thiếu niên đi xe máy gây tai nạn rồi đổi người điều khiển nhằm thoát tội

Cẩm Kỳ 27/07/2022 16:12

Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) đang điều tra làm rõ nhóm trẻ vị thành niên gây tai nạn giao thông rồi đổi người điều khiển và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 27/7, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông do trẻ vị thành niên có hành vi đổi người điều khiển rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo đó, khoảng 9h ngày 26/7, tại Km5 đường QL 8C (thuộc thôn 2, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe đạp đi cùng chiều.

Hậu quả làm người điều khiển xe đạp là bà N.T.S. (70 tuổi, trú xã Nam Phúc Thăng) bị chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Theo chứng kiến của người dân, lúc xảy ra tai nạn có 3 tthiếu niên điều khiển xe Jupiter màu đỏ không mang BKS và không đội mũ bảo hiểm

Sau khi gây tai nạn, có một thiếu niên nghi là lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhóm thanh thiếu niên gây tai nạn xong đổi người điều khiển tại cơ quan công an.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên nhanh chóng có mặt tiến hành xác minh và làm việc với hai thiếu niên liên quan.

Hai thiếu niên được xác định: N.V.K. (15 tuổi) và N.C.N. (14 tuổi) cùng trú tại xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên).

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng nhận định người điều khiển phương tiện gây tai nạn là T.G.B. (16 tuổi, trú tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên).

Tuy nhiên, bằng những chứng cứ xác thực, lực lượng chức năng khẳng định nhóm thiếu niên điều khiển xe máy nói trên đã có hành vi đổi người khi xảy ra tai nạn để mong chối tội.

Quá trình đấu tranh cùng cơ quan điều tra, nhóm thiếu niên đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo lời khai ban đầu, khi xảy ra tai nạn người điều khiển xe máy là N.C.N.. Sau khi xảy ra sự việc N. đã đổ lỗi cho T.G.B., đồng thời thuyết phục B. bỏ trốn để chối tội.

Được biết, N.C.N. hiện chưa có bằng lái xe, sinh ra trong gia đình thiếu bố mẹ từ nhỏ, hiện đang sống cùng ông bà nội.

Tuy nhiên, nhiều tháng nay N.C.N. đã bỏ đi lang thang và không về nhà.

Hiện, lực lượng chức năng đang tạm giữ phương tiện gây tai nạn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiếu niên đi xe máy gây tai nạn rồi đổi người điều khiển nhằm thoát tội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO